33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Bánh trứng cút với đủ loại topping

- Advertisement -
- Advertisement -

Trứng muối bùi bùi kết hợp với vị mặn của xúc xích, tôm khô, ruốc cùng mayonnaise, tương ớt the the được lòng giới trẻ.

Chợ Hồ Thị Kỷ (quận 10, TP HCM) không chỉ nổi tiếng là vựa hoa của thành phố mà còn là một trong những điểm ăn vặt, ăn xế được giới trẻ yêu thích suốt nhiều năm nay, nhất là vào buổi chiều, khi các tiệm hoa đã dọn bớt thì hàng quán lề được bắt đầu mở cửa. Đi một vòng quanh chợ, từ đường Hồ Thị Kỷ sang đường Lê Hồng Phong, bạn có thể thưởng thức đủ món giá bình dân, thích hợp với học sinh, sinh viên như súp cua, bánh tráng trộn… hay những tiệm lẩu gia đình có giá hợp túi tiền nhiều người. Gần đây, món bánh trứng cút trong chợ khiến các tín đồ ăn vặt thích mê.

Bánh trứng cút với đủ loại topping

Video hukha.foodaholic

Món bánh trông khá quen thuộc, có hình dạng giống bánh căn, bánh khọt nhưng không làm từ bột. Hương vị mới lạ, kết hợp đủ mặn, ngọt, cay, béo. Thành phần chính của bánh là trứng cút cùng nhiều loại topping khác như xúc xích, tôm khô, ruốc (chà bông)… Thay vì nướng trong chén như trứng cút nướng Phan Rang, người bán dùng chảo gang chuyên đổ bánh khọt để làm bánh.

Đầu tiên, người bán quét một lớp bơ mỏng chống dính dưới đáy chảo, đổ trứng cút và hành lá vào. Tiếp đến là thêm thịt nạc băm đã sơ chế sẵn, xúc xích, tôm khô… Tùy khẩu vị mà bạn chọn topping theo sở thích. Một số thực khách mê trứng muối thì có thể dặn người bán cho thêm, dù trong thực đơn không có trứng muối. Cuối cùng là rưới tương ớt, sốt mayonnaise, chà bông. Nếu không thích béo thì bạn nên dặn ít sốt để đỡ ngấy. Khi ăn, bạn ngửi được hương thơm nhè nhẹ của trứng muối, một chút vị bùi của lòng đỏ trứng cút. Xúc xích, tôm khô và thịt băm vừa ăn, kết hợp cùng chà bông. Miếng bánh ngập trong nước sốt vừa béo vừa cay, ăn đã miệng. Gọi là món ăn vặt nhưng một người ăn một phần, kèm thêm ly trà chanh mát lạnh là đã đầy bụng.

Giá bánh từ 10.000 đến 30.000 đồng/phần, tùy loại topping.

- Advertisement -

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG