24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Súp cua topping ‘ngập mặt’ ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Tô súp cua đầy đủ có cua, thanh cua, trứng cút, trứng bắc thảo, óc heo đủ khiến bạn ấm bụng buổi chiều mùa mưa.

Sau giờ ăn trưa, chạy xe ngang qua con đường nằm trong khu Cư xá Đô Thành, quận 3, bạn sẽ ngay lập tức bị thu hút bởi một tiệm súp cua rất đông khách. Không gian quán khá nhỏ, ít chỗ ngồi và không có chỗ gởi xe nên đa phần khách mua mang về. Muốn ăn ở quán, bạn có thể gởi xe cách đó vài căn nhà rồi đi bộ lại cho thoải mái. Ngoài giá cả bình dân, từ 10.000 đến 35.000 đồng/phần ra, thì chén súp với đủ loại topping bên trên, trông hấp dẫn là thứ níu chân khách hàng nhiều năm nay.

Súp cua topping 'ngập mặt' ở Sài Gòn

Tô súp đầy đủ. Ảnh: Bungbuanno

Nước súp được hầm từ xương, nhờ vậy mà không bị gắt mùi bột ngọt (mì chính) quá nhiều, không gây khó chịu. Bột năng giúp nước súp sánh lại. Ngoài trứng được cho vào nước súp thì quán còn sử dụng rong biển tóc tiên, một loại nguyên liệu thường được dùng để nấu súp theo phong cách ẩm thực của người Hoa. Rong làm cho nước món ăn thêm độ sánh, hơi nhớt, tạo mùi thơm nhưng không bị tanh, đồng thời làm ngọt nước một cách tự nhiên. Món ăn có vị mát và thanh nhẹ hơn.

Ở quán có 5 loại topping cơ bản gồm trứng bắc thảo, óc heo, thanh cua, cua và trứng cút cho bạn lựa chọn. Cua luộc kỹ, lấy thịt. Đặc biệt là phần thịt càng cua khá to, ăn đã miệng. Thanh cua thái lát mỏng, xếp đều lên bên trên. Trứng bắc thảo xẻ làm đôi, lòng đỏ bùi, lòng trắng giống thạch. Óc heo là một trong những loại topping bán chạy ở quán bởi số lượng có hạn. Bạn gọi phần đầy đủ thì các món ăn kèm sắp kín mặt tô, nhìn khá bắt mắt. Khi ăn, bạn rắc thêm một chút tiêu, ớt sa tế có vị mặn mặn, hành ngò và chút nước tương là đúng điệu.

Súp cua topping 'ngập mặt' ở Sài Gòn

- Advertisement -

Bạn gọi topping theo sở thích. Ảnh: Phucvo98

Tô súp bê ra cho khách còn nóng hổi, thơm phức. Bạn khuấy đều cho gia vị và các thành phần món ăn quyện vào nhau rồi thưởng thức. Thanh cua ngọt, trứng bắc thảo sần sật, óc heo béo ngậy ăn đã miệng. Người thích ăn cay thì mê ớt sa tế xào của quán, cay cay, mặn mặn làm cho tô súp thêm đậm đà, trở thành món lót dạ lý tưởng cho bữa xế. Quán chỉ bán từ thứ 2 đến thứ 6, trong khung giờ 13h – 17h30. Bên cạnh đó, vì vị trí này gần trường học nên rất đông học sinh, phụ huynh ghé ăn vào giờ tan tầm. Nếu muốn mua món súp đầy đủ đồ ăn kèm thì bạn nên đi sớm.

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG