31 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Trào lưu ‘ly trà sữa đầu tiên của mùa thu’ gây sốt

- Advertisement -
- Advertisement -

Trào lưu mua trà sữa hoặc tặng bạn gái tiền mua trà sữa vào ngày đầu tiên của mùa thu được nhiều người hưởng ứng.

Phong trào “ly trà sữa đầu tiên của mùa thu” thu hút sự chú ý của nhiều tín đồ của loại đồ uống này ở nhiều quốc gia châu Á. Cơn sốt bắt nguồn từ Trung Quốc khi giới trẻ đổ xô đi mua trà sữa và đăng lên mạng xã hội với cùng một hashtag vào đúng ngày 22/9, trong đó có cả các nghệ sĩ nổi tiếng. “Ly trà sữa đầu tiên của mùa thu” trở thành từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội với 400.000 người bình luận chỉ trong ngày đầu tiên. Những ngày sau đó, trào lưu này lan rộng ra các quốc gia láng giềng, nơi có cộng đồng những người mê trà sữa khá đông đảo.

Theo quan niệm của người Trung Quốc, 22/9 là ngày thu phân, một trong 24 tiết khí của một năm. Do đó, những ai mua trà sữa cho người mình yêu vào đúng ngày này tin rằng sẽ có một tình yêu ngọt ngào cho cả mùa thu năm nay.

Trào lưu 'ly trà sữa đầu tiên của mùa thu' gây sốt

Các chàng trai chuyển tiền cho bạn gái của mình với số tiền đúng 52 tệ với nội dung chuyển khoản là những thông điệp yêu thương. Con số hiện trên tin nhắn là 52.00 được xem là từ lóng của cụm từ “anh yêu em” theo tiếng Trung. Những người thuộc “phái FA” (người độc thân) cũng có cách tìm niềm vui riêng cho mình trong ngày bắt đầu mùa thu bằng cách gửi tặng bạn bè, các thành viên trong gia đình rồi đăng tải lên mạng xã hội, tạo thành một cơn sốt rầm rộ ở Trung Quốc.

Sự lan rộng bất ngờ của trào lưu này mang lại lợi nhuận không nhỏ cho các tiệm trà sữa. Một người phục vụ ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) cho biết, ngày 22/9, cửa hàng của anh đã tăng 30% doanh số. Tuy nhiên, do không biết trước nên họ không kịp chuẩn bị nguyên liệu và nhân lực nên thực khách phải đợi khá lâu.

Tuy nhiên, trào lưu này cũng khiến nhiều người không khỏi thắc mắc. Họ cho rằng ngày Thu phân, có nghĩa là “thời điểm chính giữa mùa thu”. “Mùa thu đáng lẽ đã bắt đầu từ lâu rồi. Tôi khá bối rối vì sao mọi người lại gọi đây là cốc trà đầu tiên của mùa thu. Đây có lẽ là một chiến lược thổi phồng trong kinh doanh để bán được hàng mà thôi”, một ý kiến cho biết.

- Advertisement -

Nhưng một số lý giải khác cũng khá thuyết phục. Theo các nhà khoa học phương Tây, từ ngày 22/9 đến 24/9 mới chính là thời điểm bắt đầu mùa thu ở Bắc bán cầu. Thời điểm này, không khí mát mẻ rõ rệt hơn so với ngày lập thu 7/8 (ngày bắt đầu mùa thu theo đúng lịch Trung Quốc). Hơn nữa, trà sữa là loại đồ uống rất được yêu thích vài năm gần đây nên bất kỳ trào lưu nào liên quan đến trà sữa đều rất dễ trở nên nổi tiếng. Ở Việt Nam, không ít người cũng tranh thủ hưởng ứng hot trend này để đánh dấu ngày giao mùa.

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG