33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Địa chỉ cuối tuần: 3 điểm hẹn ẩm thực Hàn Quốc

- Advertisement -
- Advertisement -

Ba nhà hàng thiết kế sang trọng, nằm trong khu trung tâm là lựa chọn lý tưởng tuần này cho người mê ẩm thực Hàn Quốc.

Với người Hàn, lễ hội Trung thu, hay còn gọi là Chuseok, là một trong những ngày quan trọng nhất trong năm. Các món ăn sẽ được chuẩn bị và bày biện cầu kỳ hơn ngày thường. Dịp này cũng sẽ rất thích hợp để những người yêu ẩm thực Hàn Quốc tại Hà Nội tìm tới những nhà hàng sang trọng để thưởng thức các món ăn ngon của xứ sở kim chi.

Bornga Việt Nam

Địa chỉ cuối tuần: 3 điểm hẹn ẩm thực Hàn Quốc

Đây không phải là cái tên xa lạ với cộng đồng người Hàn ở Hà Nội, cũng như những ai mê ẩm thực quốc gia này. Bornga Việt Nam từ lâu đã là địa chỉ quen thuộc với tiêu chí “đắt xắt ra miếng” được nhiều người ưa chuộng. HLV Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam cũng là khách quen của nhà hàng này. Chuỗi Bornga có 4 địa chỉ: 2 ở Hà Nội và 2 ở TP HCM, cung cấp nhiều món ăn Hàn Quốc truyền thống, trong đó, chắc chắn không thể thiếu gà tần sâm và thịt nướng bulgogi.

Đặc biệt, trong ngày lễ Chuseok, khách đến ăn còn có thể nếm thử bánh gạo Songpyeon – một món ăn truyền thống vào ngày rằm tháng 8 âm lịch của người Hàn. Bên cạnh các món ăn phục vụ tại chỗ, nhà hàng còn nhận giao cơm suất cho bữa trưa.

Sajang BBQ

- Advertisement -

Địa chỉ cuối tuần: 3 điểm hẹn ẩm thực Hàn Quốc

Sajang BBQ là một trong những địa chỉ đồ ăn Hàn mới nhất ở thủ đô, vừa khai trương được vài tuần nhưng đã thu hút “trai xinh gái đẹp” tới check in tới tấp. Tọa lạc trên con phố Phan Đình Phùng thơ mộng và cổ kính, nhà hàng Hàn Quốc sở hữu mặt tiền nổi bật với màu xanh của cỏ cây hoa lá, bên trong là 6 tầng với không gian rất rộng lớn và sang chảnh.

Nhà hàng có khu vực bàn thấp chuẩn Hàn ở tầng trệt cho những ai muốn trải nghiệm cảm giác du lịch tại chỗ trong những ngày Covid-19. Tầng 2-3-4 lần lượt là các không gian ngồi lịch sự, rộng rãi. Tầng 5-6 là khu vực phòng VIP sang trọng, bài trí theo kiểu bàn tiệc Âu, phù hợp cho nhu cầu tiếp khách. Thịt nướng là món ăn hấp dẫn và được gọi nhiều nhất tại Sajang BBQ. Thịt ba chỉ và sườn heo hoặc bò tươi ngon, nướng tại chỗ, cuốn với lá vừng, chấm nước sốt mặn kiểu Hàn là lựa chọn lý tưởng cho bữa tối đổi món của gia đình hoặc buổi hẹn hò với người ấy.

Le Club

Địa chỉ cuối tuần: 3 điểm hẹn ẩm thực Hàn Quốc

Sườn bò nấu chậm kiểu Hàn trong thực đơn tại nhà hàng Le Club.

Nhà hàng Le Club trong khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội không phải là nhà hàng Hàn Quốc chuyên biệt nhưng thời gian này, đây cũng là một gợi ý hợp lý cho người mê ẩm thực “xứ sở các oppa”. Thực khách tới đây từ ngày 25/9 đến 11/10 sẽ có cơ hội nếm thử món ăn sáng tạo độc quyền của đầu bếp 2 sao Michelin Sung-Jae Anh trong thực đơn À la carte và set 5 món cho bữa trưa và bữa tối như salad muchim tôm và hạt thông, salad dưa leo thơm cay; cuốn cá bơn và rau xanh; bào ngư và ức bò hấp “jjim” và “galbi gui” sườn non, món sườn nướng nổi tiếng theo phong cách Hàn Quốc.

- Advertisement -

Chef Anh là một trong những đầu bếp trẻ của Hàn Quốc được phong sao Michelin vì đã góp phần nâng tầm ẩm thực. Với những món ăn nổi tiếng của mình, anh sẽ mang tinh hoa văn hóa ẩm thực tinh tế của Hàn Quốc đến với Hà Nội. Tuy nhiên, do những hạn chế đi lại vì Covid-19, chef Anh sẽ không thể trực tiếp chuẩn bị các món ăn. Thay vào đó, bếp phó điều hành Raphael Kinimo của khách sạn và người hướng dẫn ẩm thực So Yeon Kim sẽ thực hiện món ăn theo đúng công thức và quy trình độc quyền của chef Anh.

Trong nhiều tháng trở lại đây, nhu cầu staycation tại Hà Nội ngày càng trở nên khá phổ biến. Một đêm cuối tuần nghỉ tại khách sạn Sofitel Legend Metropole và thưởng thức một bữa ăn phong cách Hàn của đầu bếp Michelin là lựa chọn không tồi.

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG