29 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Súp cua chân gà luộc cho ngày mưa ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Súp cua đặc sánh kết hợp với chân gà dai sần sật, chấm nước mắm chua ngọt, lý tưởng nhâm nhi ngày mưa gió.

Súp cua là một trong những món ăn phổ biến ở Sài Gòn, được nhiều người ưa chuộng, nhất là vào mùa mưa. Tuy nhiên, súp cua ăn với chân gà luộc vẫn còn khá lạ lẫm và không phải ở đâu cũng bán. Sau 15h mỗi ngày, chạy xe trên đường Hoa Cúc, quận Phú Nhuận bạn sẽ bắt gặp một xe súp cua lề đường, luôn đông khách chờ mua mang về, với thực đơn duy nhất là súp cua ăn với chân gà luộc.

Súp cua chân gà luộc cho ngày mưa ở Sài Gòn

Ly súp cua ăn tại chỗ.

Như nhiều quán vỉa hè khác, xe súp cua nhỏ xíu nằm nép bên góc đường, không có biển hiệu nên bạn chỉ có thể nhận biết nhờ đám đông xe máy đậu phía trước. Ngày nắng, chủ quán kê vài chiếc ghế nhựa cỏn con cho khách ngồi ăn vội tại chỗ. Còn lúc trời mưa thì bạn buộc phải mua mang đi vì quán không có mái che, rất bất tiện. Thức ăn đựng trong ly, đĩa nhựa.

Thực đơn chỉ một món, nhưng sẽ khiến bạn hoa mắt với đủ loại topping ăn kèm như óc heo, chả cua, tủy heo, lòng gà… Bạn thích gì thì chọn đó. Nếu không biết phải kết hợp đồ ăn như thế nào, bạn có thể gọi phần thập cẩm để thưởng thức đủ hương vị. Súp ở đây đặc sánh, dẻo, bên trong có trứng, bắp Mỹ, nóng hổi, ngay lập tức khiến bạn ấm bụng ngày mưa.

Trứng gà bắc thảo và súp cua là một cặp đôi hoàn hảo. Lòng đỏ trứng bùi bùi, lòng trắng trứng như thạch, nhai vui miệng. Chả cua vị mặn mặn, thơm mùi hải sản. Tủy heo không bị tanh, ngầy ngậy làm các tín đồ món béo mê ly. Còn nếu thích nhiều vị béo thì bạn gọi thêm óc heo – một trong những món ăn kèm súp cua được nhiều người Sài thành yêu thích. Sau khi cho đầy đủ topping theo ý, đầu bếp thêm hành ngò, ớt sa tế và bánh mì chiên giòn.

- Advertisement -

Súp cua chân gà luộc cho ngày mưa ở Sài Gòn

Phần súp cua chân gà luộc. Ảnh caibung_doi

Đặc biệt, chân gà luộc ăn kèm là điểm nhấn của xe súp cua này. Đa phần thực khách ghé quán đều gọi một cặp chân gà ngồi nhâm nhi cùng ly súp. Chân gà luộc mềm, da dai sần sật, vị có chút béo ăn chung với rau răm. Bạn chấm chân gà với nước mắm ớt tiêu vắt chanh, vị chua chua ngọt ngọt. Thức ăn ở đây được nêm nếm khá vừa miệng. Thực khách không cần thêm nhiều gia vị. Khi ăn, bạn khuấy đều ly súp lên, và nếu không ngại bẩn tay thì vừa ăn súp, vừa gặm chân gà. Bộ đôi này trông có vẻ bất hợp lý nhưng lại là trải nghiệm ẩm thực thú vị, dễ dàng chiếm trọn cảm tình của bạn.

Giá súp cua dao động từ 13.000 đến 32.000 đồng/ly, chân gà 15.000 đồng/cặp. Quán bán đến khoảng 21h.

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG