33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Minh Triệu gợi ý 5 món phải ăn khi du lịch Phú Yên

- Advertisement -
- Advertisement -

Mỗi lần về quê ở Phú Yên, Minh Triệu thưởng thức đủ món ngon như ốc bươu đen, cá trê, gà, vịt… bất chấp nỗi sợ tăng cân.

Minh Triệu là một trong những sao Việt có niềm đam mê ăn uống rất lớn. Cô chia sẻ, nếu không làm về thời trang, có thể siêu mẫu sẽ theo một công việc nào đó chuyên về ẩm thực để thỏa mãn sở thích của mình, đặc biệt là những món ngon Phú Yên. Và mỗi lần về quê cô đều không thể cưỡng lại loạt món ngon, bất chấp nỗi sợ tăng cân. Trong đó, có 5 món mà bạn nhất định phải thử nếu có dịp ghé nơi đây.

Cá trê chiên xù

Cá trê chiên xù ở Phú Yên được khá nhiều người địa phương ưa chuộng. Thịt cá trê đồng vừa ngọt vừa dai, lớp vỏ ngoài chiên giòn rụm. Khác với cá trê chiên ở miền Tây hay Sài Gòn thường chấm với nước mắm gừng vị ngọt, thì cá trê chiên xù Phú Yên ăn chung với mắm nêm thơm nức mũi.

Minh Triệu gợi ý 5 món phải ăn khi du lịch Phú Yên

Cá trê chiên giòn.

Một phần ăn đầy đủ gồm có cá trê chiên được phủ bởi lớp mì xào giòn, ăn cùng đĩa rau sống có chuối chát bào lát mỏng, dưa leo, rau thơm, xà lách… Mắm nêm Phú Yên khá thơm. Bên cạnh đó còn có chén nước mắm ớt dành cho người không quen mùi mắm nêm. Khi ăn, bạn cuốn thịt cá, rau, một chút mì xào giòn trong bánh tráng gạo rồi chấm mắm nêm. Bánh tráng miền Trung có độ dai nhưng mềm, dày, ăn đã miệng.

- Advertisement -

Ốc bươu đen hấp

Minh Triệu tiết lộ, cô thích món này vì thịt ốc bươu đen giòn và thơm hơn ốc bươu vàng nhiều. Đây cũng là một trong những đặc sản xứ “hoa vàng cỏ xanh” mà du khách không nên bỏ lỡ. Ở Phú Yên còn có ốc bươu đen nướng mắm nhĩ, tiêu xanh… nhưng để thưởng thức trọn vẹn hương vị thì bạn nên ăn ốc bươu hấp.

Minh Triệu gợi ý 5 món phải ăn khi du lịch Phú Yên

Ốc bươu đen hấp.

Ốc bươu ăn lá non, sống ở ao, hồ, ruộng… và phát triển mạnh vào đầu mùa mưa nên tầm tháng 8 trở đi, món này được bán nhiều hơn. Sau khi làm sạch bùn đất, rửa qua nhiều lần nước, đầu bếp đem hấp ốc bươu với sả, lá dứa cho vị ngọt, thơm nhẹ. Vừa mở nắp nồi, hương thơm của nồi ốc chắc chắn sẽ làm bạn mê mẩn ngay tức khắc. Điểm nhấn của món ăn là chén mắm gừng, chanh đi cùng. Thịt ốc sần sật, không tanh, quyện với mắm gừng the the, thích hợp nhâm nhi và buổi chiều se lạnh.

Cháo vịt

Cháo vịt không phải món ăn xa lạ đối với nhiều người, phổ biến từ Nam ra Bắc. Nhưng cháo vịt Phú Yên gây ấn tượng nhờ đĩa đồ chua ăn kèm, khiến bạn muốn ăn mãi không dừng. Ngoài thịt vịt, thực khách ăn cháo chung với lòng trông hấp dẫn.

- Advertisement -

Minh Triệu gợi ý 5 món phải ăn khi du lịch Phú Yên

Cháo vịt.

Thịt vịt luộc, chặt thành từng lát mỏng vừa ăn. Vịt ít mỡ, da vàng, dai dai béo béo. Đĩa lòng gồm gan, mề, tim… thái lát. Cháo nấu từ nước luộc vịt, có lớp váng mỡ mỏng bên trên. Nếu không thích ăn mỡ, bạn nhờ đầu bếp múc cháo trắng. Cháo nấu không quá đặc, không loãng, vừa ăn mà không gây ngấy. Hành, cải chua ăn kèm giúp bạn không bị ngán. Món này thích hợp để ăn sáng hoặc tối, nhanh chóng làm bạn ấm bụng.

Gà nướng

Gà thả vườn nên chắc thịt, nhỏ hơn gà công nghiệp, thích hợp làm món ăn vặt được lòng giới trẻ, cũng là món nhắm không tồi dành cho cánh đàn ông. Món ăn trình bày đơn giản, chỉ kèm theo đĩa dưa leo sống, rau răm và hai chén đồ chấm đã đủ để bạn ngồi cả buổi, vừa ăn vừa trò chuyện cùng bạn bè.

Minh Triệu gợi ý 5 món phải ăn khi du lịch Phú Yên

Gà nướng.

Điều khiến nhiều thực khách phải lòng món này là thịt gà không bị bở. Gà ướp thấm vị, nướng trên bếp than đến khi cháy xém, dậy mùi thơm nức mũi còn lớp da gà thì vàng giòn. Chén chấm ăn kèm là sốt mayonnaise béo ngậy, pha chút ngọt của tương ớt hay muối ớt chanh. Một số quán bán kèm đồ chua ăn cho đỡ ngán. Món này lý tưởng khi thưởng thức cùng chai bia mát lạnh, trong các quán ven sông mát mẻ.

Bắp nướng muối é

Nhắc đến món ăn vặt thì không thể bỏ qua các món ăn chung với muối é – loại đồ chấm chỉ Phú Yên mới có. Trong đó, bắp nướng muối é là sự kết hợp khá thú vị, dễ dàng chiếm trọn cảm tình của bạn ngay lần đầu nếm thử. Hiện bạn có thể mua loại muối này qua mạng, nhưng sẽ ngon hơn nếu bạn thưởng thức tại quê hương của nó.

Minh Triệu gợi ý 5 món phải ăn khi du lịch Phú Yên

Bắp nướng muối é.

Vẫn chỉ là những trái bắp ta (bắp trắng) nướng chín, thứ đã quá phổ biến khắp nơi. Sau đó, người bán sẽ dùng một miếng vỏ bắp đựng muối é. Đây là muối hột, trộn với ớt xiêm rừng và lá é – loại lá bạn thường gặp trong món lẩu gà lá é trứ danh của Phú Yên, Đà Lạt… Hạt bắp mềm, ngọt hòa cùng vị mặn của muối, một chút hương thơm nồng đặc trưng của ớt và lá é chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú.

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG