27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Cá mú hấp tàu xì của Hà Tăng

- Advertisement -
- Advertisement -

Hà Tăng trổ tài làm món cá mú hấp tàu xì trông hấp dẫn không kém nhà hàng, thích hợp thưởng thức vào mùa mưa Sài Gòn.

Vừa trở về Sài Gòn sau chuyến du lịch Đà Lạt cùng bố mẹ, Hà Tăng liền vào bếp làm món cá mú hấp tàu xì, thêm vào bộ sưu tập nấu những món yêu thích của mình. Món này khá phổ biến ở các nhà hàng chuyên ẩm thực Trung Quốc, nhưng không dễ khi tự nấu ở nhà nếu bạn không khéo léo. Và hôm qua, bà mẹ hai con lại một lần nữa chứng tỏ rằng không món ăn nào cô không xử lý được. Đĩa cá hấp của nữ diễn viên trình bày hấp dẫn, trông không thua gì trong nhà hàng.

Cá mú hấp tàu xì của Hà Tăng

Cá mú hấp tàu xì của Tăng Thanh Hà.

Muốn cá mú hấp ngon thì bạn phải lựa con to, đặt vừa đủ chiếc đĩa dài. Thịt cá dày, màu trắng, dai dai nên được lòng nhiều người. Tuy nhiên nhược điểm của nó là dễ bị tanh và khó thấm nếu không sơ chế cũng như nấu kĩ. Bạn dùng dao làm sạch, bỏ mang cá, nội tạng, đánh vảy rồi rửa bằng nước muối loãng. Nên khứa hai bên thân cá để gia vị ngấm đều hơn.

Công đoạn quan trọng nhất, quyết định món cá ngon hay dở là khâu ướp cá. Có nhiều cách ướp và dựa vào khẩu vị của mỗi gia đình mà công thức khác nhau. Nhưng cơ bản nhất là ướp cùng dầu hào, đường, dầu mè, dầu ăn, hạt tiêu, hạt nêm và xì dầu (nước tương). Thứ không thể thiếu là tàu xì – một loại nước tương đậu nành lên men màu đen, hơi đặc sánh hơn xì dầu, thường dùng trong các món kho, hấp tàu xì trong ẩm thực Trung Quốc. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng hạt tàu xì khô, tùy sở thích. Cá ướp trong ít nhất 15 phút.

Trong thời gian chờ cá thấm gia vị, bạn cắt khúc rồi chẻ hành lá thành sợi mỏng. Sau đó, bạn đặt đĩa cá đã ướp vào nồi hấp cách thủy, hấp trong khoảng 20 phút. Tiếp đến, bạn thêm hành tây và ớt sừng đỏ thái mỏng vào hấp thêm 10 phút nữa. Cuối cùng, bạn cho hành lá, đầu hành, ngò… vào, hấp thêm khoảng 1 – 2 phút nữa là xong.

- Advertisement -

Cá mú hấp thấm vị, nước sốt màu đen, thơm mùi hành. Thịt cá vừa ngọt, vừa dai, thích hợp chấm chung nước mắm ngọt hoặc muối ớt xanh. Nhà Tăng Thanh Hà còn cho thêm đậu phộng giã nát, vị bùi bùi. Món này lý tưởng để ăn với cơm trắng, kèm đĩa rau cải xào dầu hào như Hà Tăng hay làm món nhắm đều ổn. Bên cạnh đó, bạn có thể thử hấp cá mú kiểu Hong Kong cũng khá thú vị.

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG