24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Trứng gà nướng

- Advertisement -
- Advertisement -

Trứng gà xém vàng thơm, ăn kèm mắm ruốc, chà bông, mỡ hành hoặc phô mai vừa thơm bùi, vừa đậm đà.

Trứng gà nướng

Nguyên liệu:

– Trứng gà: 10 trứng
– Mật ong
– Gia vị
– Chà bông, ruốc sấy, mỡ hành, phô mai.

Cách làm:

– Trứng gà ta hay công nghiệp đều được và ngon. Lau hoặc rửa sạch trứng, dùng dao có đầu nhọn gõ nhẹ lỗ nhỏ lên đầu to của trứng. Dùng đũa khuấy vào trong rồi trút hết ra ngoài thau hoặc tô lớn.

– Nêm gia vị ít đường, gần 1 muỗng canh mật ong, 1/2 muỗng cà phê muối, tiêu xay. Khuấy đều nhưng không mạnh tay, lượt qua rây. Nêm theo khẩu vị gia đình cho vừa ăn.

- Advertisement -

– Cho trứng ra ca có miệng nhọn. Đổ trứng vào lại vỏ trứng, đổ gần đầy vỏ.

– Cho trứng vào hấp trong nồi có sẵn nước ấm hoặc nước thường đều được, hấp với lửa nhỏ nhất khoảng 20-30 phút, mở nắp thường xuyên, khi thấy trứng đặc lại có thể vặn lửa thêm ít. Hấp thêm khoảng 40 phút, trứng chín lấy ra để nguội. Khi ăn nướng lại trên bếp gas, bếp than…

Trứng gà nướng

– Chấm thêm với muối tiêu, rau răm.

– Lưu ý: trứng không khuấy mạnh tay, khuấy đều là được, cho trứng vào nồi hấp có sẵn những ly nhỏ hoặc vật gì giúp ổn định trứng. Hấp lửa nhỏ và thường xuyên mở nắp, trứng hấp chín và để nguội giúp trứng dai ngon hơn, khi ăn thì nướng lại cho nóng thơm.

– Làm nước chấm đơn giản: cho 2-3 thìa canh đường, 1-2 thìa canh nước mắm, thêm ít tương ớt cho lên bếp nấu hơi sệt lại là được khi ăn cho thêm ớt.

– Lột bỏ vỏ, cắt trứng ra cho lên bếp nướng cho xém vàng thơm, lấy ra đĩa cho mắm ruốc, chà bông, mỡ hành hoặc phô mai lên ăn cùng. Chấm với muối tiêu và nước chấm.

- Advertisement -

Thành phẩm:

Trứng gà nướng
Trứng gà nướng

Ngô Tuyết Phượng

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG