25 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Muốn làm bánh Trung thu mà lại sợ gặp “mẹ thành công” thì tham khảo ngay cách dưới đây các chị em ơi!

- Advertisement -
- Advertisement -

Ưu điểm đặc trưng của bánh Trung thu tự làm đó là bạn có thể điều chỉnh hương vị sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể làm bánh Trung thu tại nhà với công thức đơn giản dưới đây nhé!

Muốn làm bánh Trung thu mà lại sợ gặp

Nguyên liệu:
  • 200g bột mì đa dụng
  • 125g nước đường bánh nướng
  • 500g đậu đỏ sên đường
  • 25 lòng đỏ trứng muối
  • 2g nước tro tàu
  • 50g dầu ăn
  • 1g muối
  • 1-2 lòng đỏ trứng đánh tan.

Một nguyên liệu không thể thiếu được trong bánh nướng đó là nước đường bánh nướng. Đây là thành phần quan trọng của vỏ bánh, quyết định đến vị ngon của vỏ bánh như độ ngọt, độ mềm, thời gian bảo quản bánh. Bạn có thể mua nước đường bánh nướng chế biến sẵn hoặc có thể tự nấu tại nhà. Nước đường phải sánh như mật ong và có màu cánh gián đẹp mắt. Nước đường càng để lâu thì càng xuống màu đẹp, khi làm bánh sẽ giúp bánh ngon và có màu sắc đẹp hơn.

Trứng muối là nguyên liệu đặc trưng trong nhiều loại bánh Trung thu. Vừa đem đến vị ngon cho bánh, lại có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Ăn trứng muối giúp phòng và điều trị xơ vữa động mạch, vi chất lecithin và sắc tố vàng (vitellolutein) có trong lòng đỏ trứng rất có ích cho sự phát triển của não bộ, giúp tăng cường trí nhớ cho mọi lứa tuổi. Vitamin B2 có trong trứng muối giúp ngăn ngừa nguy cơ bị ung thư gan. Chất lecithin có trong trứng còn có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo gan…

Trong các món bánh Trung thu truyền thống thường có nhân các loại đậu, trong số đó không thể thiếu đậu đỏ. Đậu đỏ có vị ngọt, tính bình. Theo Đông y, đậu đỏ có tác dụng giải độc, lợi tiểu. Thường trị sưng phù tay chân, thủy thũng đầy chướng, mụn nhọt lở ngứa, phong thấp tê đau…Theo y học hiện đại thì đậu đỏ có tác dụng tiêu viêm, kháng khuẩn, hạ cholesterol, lợi tiểu và chống ung thư…

Cách làm:

Đổ dầu ăn vào bát, thêm nước tro tàu, muối, nước đường bánh nướng vào trộn đều. Rây bột mì vào một tô khác sau đó đổ nước đường, dầu ăn vào trộn chung.

Muốn làm bánh Trung thu mà lại sợ gặp

Nhào bột thành khối dẻo mịn không dính tay. Bọc kín tô bột rồi để bột nghỉ trong 2 tiếng. Chia bột thành từng phần nhỏ, mỗi phần 15g sau đó viên tròn lại.

- Advertisement -

Muốn làm bánh Trung thu mà lại sợ gặp

Trứng muối tách lấy lòng đỏ, rửa sạch sau đó ngâm lòng đỏ trứng muối trong dầu ăn qua đêm. Sau đó lấy lòng đỏ trứng xếp ra khay nướng, nướng ở 160 độ C trong khoảng 7 phút (không cần làm nóng lò trước).

Muốn làm bánh Trung thu mà lại sợ gặp

Chia phần nhân đậu đỏ thành từng viên tròn nhỏ, mỗi viên 20g. Ấn dẹt viên đậu đỏ sau đó cho lòng đỏ trứng muối vào giữa rồi bọc kín lại.

Muốn làm bánh Trung thu mà lại sợ gặp

Lấy từng phần bột mì đã chia, ấn dẹt, cho phần nhân đậu đỏ trứng muối vào giữa rồi bọc kín lại. Cho viên bánh vào khuôn làm bánh Trung thu đã được chống dính bằng dầu ăn.

Muốn làm bánh Trung thu mà lại sợ gặp

- Advertisement -

Nhấn bánh ra khay đã lót giấy nướng. Làm tương tự với phần bột và nhân còn lại. Làm nóng lò nướng đến 200 độ C, nướng bánh trong 5 phút hoặc đến khi hơi vàng, lấy khay bánh ra, dùng cọ quét một lớp mỏng lòng đỏ trứng vào bánh. Cho bánh vào lò, nướng ở 160 độ C trong khoảng 15 phút là bánh chín. Lấy bánh ra, để cho bánh nguội rồi cho vào túi, sau 2-3 ngày thì bánh xuống dầu sẽ ngon và có màu sắc đẹp hơn.

Muốn làm bánh Trung thu mà lại sợ gặp

Thành phẩm:

Bánh Trung thu là món bánh truyền thống không thể thiếu được vào ngày Rằm tháng Tám hàng năm. Bánh Trung thu cũng có nhiều vị khác nhau tùy theo cách chế biến. Nhưng món bánh Trung thu nhân đậu đỏ trứng muối đơn giản, dễ thực hiện trên đây sẽ giúp bạn có được một món bánh ngon miệng như ý muốn mà không mất quá nhiều thời gian và công sức.

Muốn làm bánh Trung thu mà lại sợ gặp

Chúc bạn làm được những chiếc bánh Trung thu thật ngon miệng nhé!

Nguồn: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG