24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Bánh trung thu ‘độc’, ‘lạ’ lên ngôi mùa trung thu Hà Nội

- Advertisement -
- Advertisement -

Năm nay, bánh trung thu “độc”, “lạ” chú trọng đến yếu tố sức khỏe, hương vị tự nhiên, giảm béo đang chiếm ưu thế trên thị trường Hà Nội.

Bánh trung thu 'độc', 'lạ' lên ngôi mùa trung thu Hà Nội

Bánh làm từ dược liệu là sản phẩm bán chạy trong mùa trung thu năm nay – Ảnh T.Hằng

Do dịch Covid-19, chưa có các chuyến bay thương mại nên năm nay bánh trung thu “xách tay” từ Đài Loan, Hồng Kông, Singapore, Malaysia… gần như vắng bóng trên thị trường.

Tuy nhiên, không vì thế mà thị trường bánh trung thu tại Hà Nội kém sôi động. Những năm trước, các nhà sản xuất bánh trung thu thường đầu tư cho kiểu dáng, sắc màu, thì năm nay, nhân bánh và vỏ bánh được quan tâm hơn cả, với các thành phần, nguyên liệu tốt cho sức khỏe.

Tại quầy bánh trung thu của siêu thị Vinmart Times City (Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội), bên cạnh các sản phẩm bánh nướng, bánh dẻo truyền thống của các nhãn hàng quen thuộc như Hữu Nghị, Kinh Đô, Bảo Minh… mặt hàng bán chạy nhất thời điểm này là dòng bánh sử dụng thảo dược tốt cho sức khỏe như tỏi đen, đông trùng hạ thảo, đẳng sâm… của Vinmart.

Dù mới tham gia vào thị trường bánh trung thu 3 năm nay, song thương hiệu Vinmart đã tạo được dấu ấn riêng khi tung ra các sản phẩm bánh tươi với nguyên liệu tự nhiên được sản xuất tại nông trường VinEco.

- Advertisement -

Bà Trần Hà Tú, Phụ trách bán hàng bánh trung thu khu vực miền Bắc (Hệ thống siêu thị Vinmart), cho hay: “Bánh trung thu cao cấp tỏi đen kết hợp cùng hương vị khác lạ của đông trùng hạ thảo và bánh trung thu cao cấp sen vàng đẳng sâm, tạo nên thức bánh vừa ngon vừa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Nguyên liệu thiên nhiên kết hợp với công thức ít ngọt, giảm dầu tạo ra những chiếc bánh hài hòa giữa hương vị tự nhiên, tốt cho sức khỏe và ngon miệng”.

Theo bà Tú, từ ngày 14.9, hai sản phẩm sen vàng đẳng sâm và tỏi đen đông trùng hạ thảo đang được giảm giá từ 89.000 đồng xuống còn 59.000 và 69.000 đồng/chiếc, loại 100 gam. Dù không tiết lộ doanh số, nhưng bà Tú cho hay, sản phẩm mới không những bán chạy nhất tại siêu thị mà còn được nhiều người quan tâm gọi điện đặt hàng. Những cơ quan, đơn vị đặt mua từ 5 triệu đồng trở lên sẽ được ưu đãi chiết khấu 10%.

Chị Nguyễn Hồng Mai, giáo viên mầm non ở Q.Tây Hồ (Hà Nội), chia sẻ: “Tỏi đen và đẳng sâm là dược liệu quý, có nhiều công dụng vừa tốt cho cho hệ tiêu hóa, vừa tăng cường ngăn ngừa bệnh về tim mạch và huyết áp, giảm mỡ máu… Mình đã thử và thấy sản phẩm ngọt thanh, mùi không bị hắc, phù hợp với những người ăn chế độ giảm đường và tinh bột”.

Bánh trung thu giúp tăng cân, giảm mỡ hút khách

Sáng tạo và đổi mới qua các mùa trung thu cũng là cách để các thương hiệu cạnh tranh và thu hút khách hàng trên thị trường. Một trong những sự sáng tạo đang “gây sốt” trong mùa trung thu năm nay là bánh trung thu thanh long đỏ. Sau thành công của bánh mì thanh long đỏ đợt dịch Covid-19, cuối tháng 8 vừa qua, Công ty ABC Bakery đã đưa ra thị trường mẫu bánh trung thu thanh long nhân pho mai với mong muốn đem đến cho khách hàng những sản phẩm mới mẻ.

Theo Công ty ABC Bakery, bánh trung thu thanh long là chiếc bánh đặc biệt được kết hợp từ nông sản Việt Nam chất lượng cao và nông sản Mỹ đạt chuẩn quốc tế. Với giá thành từ 145.000 -165.000 đồng/chiếc, sản phẩm này được nhiều người tiêu dùng quan tâm và chia sẻ trên mạng xã hội.

Ngoài ra, bánh trung thu nhân tắc hạt dưa của công ty này dành cho khách hàng ăn chay cũng đang được nhiều người quan tâm tìm mua. Chị Lê Thanh Hường, nhân viên văn phòng ở Q.Ba Đình (Hà Nội), cho biết: “Tại Hà Nội, sản phẩm này chưa bán trên thị trường nên tôi phải đặt trên mạng “ship” từ TP.HCM ra. Chưa biết ngon hay không, nhưng đây là sản phẩm độc đáo kết hợp hương vị Á – Âu. Hơn nữa, sản phẩm này đang là “hot trend” nên tôi cũng muốn mua thử cho biết”.

Bên cạnh các sản phẩm bánh trung thu nhân từ dược liệu, trái cây, theo thị hiếu của người tiêu dùng, một số cửa hàng còn sáng tạo sản phẩm bánh trung thu ít calo, dành cho người có chế độ ăn kiêng keto, eatclean, lowcarb; tập gym, giữ phom dáng.

- Advertisement -

Ngoài bánh ăn kiêng được từ bột gạo lứt thay cho gạo tẻ, gạo nếp, nhân bánh được làm từ mè đen, hạt điều, hạnh nhân. Đặc biệt, một số cửa hàng bán bánh trung thu handmade còn biến tấu thêm loại bánh làm từ bột whey protein (được phân lập từ váng sữa – phần chất béo tách ra trong quá trình sản xuất phô mai) cung cấp protein (chất đạm) cao hơn so với các loại thực phẩm tự nhiên, có lợi cho sức khoẻ, giúp tăng cơ, giảm mỡ.

Chị Hà Ly, một người bán bánh trung thu online ở Q.Cầu Giấy, bày tỏ: “Phụ nữ sợ nhất là tăng cân, các loại nhân bánh gà quay, vi cá mập, yến xào… toàn những sơn hào hải vị, bổ dưỡng gần như các chị em không dám đụng đến. Với loại bánh làm từ những nguyên liệu thực dưỡng, bổ sung bột whey, các chị em vừa tập luyện vừa kết hợp ăn uống khoa học vẫn có thể giảm mỡ”.

Dù giá cả của loại bánh này từ 100.000 – 400.000 đồng/chiếc, cao hơn các loại bánh truyền thống, nhưng nhờ có yếu tố “độc”, “lạ” dành cho đối tượng khách hàng đặc biệt nên mỗi ngày chị Ly cũng nhận được 50 đơn đặt hàng trên shop online, trong đó có nhiều khách hàng từ các tỉnh, thành miền Bắc.

Nguồn: Thanh niên

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG