27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Nước ép khổ qua trắng nổi tiếng ở Đài Loan

- Advertisement -
- Advertisement -

Nước ép khổ qua trắng là một trong những thức uống giải khát bạn không nên bỏ qua khi du lịch Đài Loan.

Tại những địa điểm du lịch nổi tiếng như Nhật Bản, Hong Kong và Đài Loan, khổ qua trắng là loại quả khá được ưa chuộng nhờ có lợi cho sức khỏe. Trong các chợ đêm ở Đài Bắc, đặc biệt khu Tây Môn Đinh (Ximending), các quầy bán nước ép chất đầy khổ qua trắng bắt mắt, luôn hút người xếp hàng mua, còn du khách cũng tập trung đông vì tò mò hương vị món nước này.

Nước ép khổ qua trắng nổi tiếng ở Đài Loan

Video ETTV

Như nhiều loại nước ép khác, cách làm món khổ qua ép khá đơn giản. Sau khi rửa sạch, lấy ruột thì người ta dùng máy ép lấy nước. Thêm một chút mật ong, đá viên vào là xong. Chủ một quán nước ép khá nổi tiếng ở Tây Môn Đinh tiết lộ, nước khổ qua trắng ép hoàn toàn không thêm đường hay nước lọc. Vị ngọt mà thực khách cảm nhận được là nhờ mật ong và hậu vị ngọt của khổ qua tươi. Tuy nhiên, công thức sẽ điều chỉnh theo mùa khổ qua. Người bán sẽ thêm, bớt lượng khổ qua và mật ong sao cho không quá khó uống, hợp khẩu vị nhiều người.

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận rõ độ thanh mát kèm một chút vị đắng. Nhưng sau cùng, dư vị ngọt đọng lại trong cổ họng khiến bạn muốn uống mãi không dừng. Giá trung bình cho một ly nước ép khổ qua trắng khoảng 80-100 TWD (khoảng 63.000-80.000 đồng), cao hơn so với các loại nước ép quen thuộc như dưa hấu, táo… Bên cạnh đó, khổ qua trắng giàu vitamin và khoáng chất hỗ trợ giảm bệnh tiểu đường type2, có khả năng giúp hạ mức đường huyết, thanh nhiệt rất tốt, lý tưởng thưởng thức vào mùa hè.

Vi Yến

- Advertisement -

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG