26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Khoai tây tươi chiên phồng như bong bóng

- Advertisement -
- Advertisement -

Bạn thái lát mỏng rồi chiên hai lần trong dầu nóng là có ngay đĩa khoai tây đẹp mắt.

Khoai tây tươi chiên phồng như bong bóng

Khoai tây chiên là một trong những món ăn vặt được nhiều người ưa chuộng. Bạn có thể ăn kèm tương ớt, bò bít tết, salad hay ăn không đều được. Và nếu muốn làm mới món khoai tây chiên, bạn có thể áp dụng cách sau để khoai tây phồng to. Tuy hơi tốn thời gian nhưng thành phẩm chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

[fvplayer id=”3″]

Video douyin

Nguyên liệu chính gồm vài củ khoai tây tươi, gọt vỏ và rửa sạch. Sau đó, bạn thái thành lát có độ dày khoảng 0,5 cm. Lưu ý, nên thái theo chiều ngang củ khoai để cho miếng snacks vừa miệng. Tiếp đến, bạn trộn khoai với một chút muối cho ra bớt nước, đồng thời giúp miếng khoai dẻo hơn rồi rửa lại với nước lọc. Bạn lăn khoai tây thái lát vào bột chuyên dụng để chiên khoai tây hoặc bột chiên xù đều được.

Sau đó cho vào chảo dầu chiên sơ qua. Nên nhớ chiên trên lửa nhỏ, đảo đều cho khoai không bị dính từng chùm. Đến khi khoai hơi ngả sang màu vàng thì vớt ra, để ráo dầu. Cuối cùng, công đoạn quan trọng nhất làm miếng khoai phồng lên là bạn bắt một chảo dầu nóng, cho khoai vào chiên lần hai, đảo khoai liên tục. Khoai ngập trong dầu, tự động sẽ phồng như những chiếc bong bóng, trông đẹp mắt. Đợi khoai chiên đến độ vàng ưng ý thì vớt ra, để ráo dầu là xong. Bạn có thể rắc lên một chút bột phô mai béo béo, mặn mặn giúp món ăn phong phú hơn. Món này thích hợp chấm chung với tương ớt, hoặc dùng kèm món bánh mì ốp la buổi sáng hay cũng khá thú vị khi nhâm nhi với bia vào chiều cuối tuần.

- Advertisement -

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG