29 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Địa chỉ cuối tuần: Quán cà phê vườn cho tín đồ gốm sứ

- Advertisement -
- Advertisement -

Quán cà phê xanh mướt trên đường Tô Ngọc Vân, gần hồ Tây, là địa chỉ cho những ai mê đồ gốm sứ, nội thất.

Địa chỉ cuối tuần: Quán cà phê vườn cho tín đồ gốm sứ

Quán có nhiều không gian xanh như một khu vườn nhỏ giữa lòng thành phố. Ảnh: Nguyên Chi

Hà Nội không thiếu các quán cà phê đẹp, mang các phong cách trang trí khác nhau, từ trẻ trung, hiện đại đến hoài cổ, sang trọng. Khu vực hồ Tây luôn là “tọa độ” sống ảo lý tưởng với vô số quán cà phê, không gian rộng rãi, thoáng đãng, khác hẳn với sự đông đúc, ồn ào của khu phố cổ. Các quán cà phê thường nằm ở những vị trí khuất, trong ngõ hẻm, cuối dốc hay nằm ven hồ. Để tìm tới đây sẽ mất đôi chút thời gian nhưng bù lại, du khách lại có cảm giác thư giãn hoàn toàn, lý tưởng cho một buổi chiều hẹn hò “chill chill” ngày cuối tuần.

Nằm trên đường Tô Ngọc Vân vắng lặng, quán cà phê Dreamers được ví như một khu vườn xinh đẹp giữa lòng thành phố, với những mảng xanh chiếm trọn khu vực phía ngoài quán. Trên thực tế, đây không đơn thuần là một quán cà phê mà là tổ hợp mua sắm với tiệm đồ gốm sứ, nội thất và thời trang. Dreamers trước đây tọa lạc ở một vị trí còn đắc địa hơn – mặt đường Âu Cơ – nhưng chủ yếu bán đồ nội thất và quần áo. Khi chuyển tới cơ sở mới cách đây vài tháng, quán cải tạo thêm không gian cà phê để phục vụ những người tới mua sắm, có thể thưởng thức ly trà trong một buổi chiều thảnh thơi.

Địa chỉ cuối tuần: Quán cà phê vườn cho tín đồ gốm sứ

Tín đồ mê gốm có thể tìm thấy nhiều sản phẩm ưng ý. Ảnh: Nguyên Chi

- Advertisement -

Quán không bố trí nhiều bàn ghế mà chỉ có hai dãy bàn phía ngoài hiên. Bên trong nhà kê vài chiếc bàn nhỏ, thêm một dãy bàn dài dưới sân dành cho những người muốn hít thở không khí trong lành. Để lên tới khu vực uống cà phê, thực khách sẽ bước qua những bậc thềm sống ảo, được kê bởi những phiến đá dài, một cánh cổng gỗ và bụi cây xanh tốt, mang tới cảm giác như lạc vào xứ sở thần tiên. Thời gian này, để chuẩn bị đón Tết Trung thu, quán trang hoàng nhiều đèn lồng, đèn ông sao, mặt nạ chú tễu, gợi nhớ ngày hội trăng rằm thời thơ ấu.

Bước qua tấm cửa gỗ vào phía trong là không gian chính của quán, được sắp xếp giống một tiệm gốm sứ thu nhỏ. Mặt hàng chính là các loại cốc chén, bát đĩa, bình hoa, ấm trà… được làm thủ công với các hoa văn truyền thống độc đáo. Ngoài đồ gốm, tiệm còn bán nhiều loại thớt, đĩa và cốc gỗ đủ mẫu mã, chúng loại, dành cho những người muốn trang trí căn bếp ở nhà theo phong cách mộc mạc nhưng không kém phần sành điệu.

Địa chỉ cuối tuần: Quán cà phê vườn cho tín đồ gốm sứ

Quán có nhiều không gian sống ảo ngoài trời. Ảnh: Nguyên Chi

Đúng như tên gọi Dreamers – điểm đến cho những kẻ mộng mơ, quán sở hữu kha khá điểm sống ảo từ trong nhà ra ngoài trời. Phía dưới sân là không gian được yêu thích nhất ở Dreamers. Tiết trời đã sang thu, buổi chiều khá mát mẻ nên thực khách có thể thoải mái ngồi ngoài trời để cảm nhận trời thu Hà Nội. Một hồ nước nhỏ xinh với những chú cá koi sặc sỡ, tung tăng bơi lội là nơi du khách có thể vừa thưởng trà, ăn bánh và cảm giác như được “xuyên không” đến với xứ sở hoa anh đào. Dãy bàn dài được kê sát tường với hàng cây dây leo xanh mướt, mát mắt.

Tiệm thời trang thiết kế và đồ nội thất được bố trí ở dưới tầng trệt, tách biệt hoàn toàn với không gian cà phê ở trên. Nếu là tín đồ mê gốm sứ và nội thất, bạn sẽ khó kìm lòng trước những đồ vật xinh xắn, độc đáo, và bảo vệ môi trường.

Thực đơn của quán khá đơn giản, chỉ gồm một vài loại đồ uống cơ bản như trà, cà phê, nước hoa quả và một số loại bánh nhưng chất lượng khá ồn. Giá khoảng 50.000-60.000 đồng/món, khá phải chăng so với vị trí đắc địa trong khu phố Tây.

- Advertisement -

Địa chỉ: số 92 Tô Ngọc Vân, Tây Hồ, Hà Nội.

Địa chỉ cuối tuần: Quán cà phê vườn cho tín đồ gốm sứ

Toàn cảnh không gian quán. Video: Nguyên Chi

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG