26 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Cơm cà ri phủ trứng omelette kiểu Nhật ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Nước sốt cà ri sền sệt, không quá đậm mùi, quyện với cơm trắng nóng hổi, kết hợp trứng omelette béo ngậy khiến tín đồ món Nhật khó chối từ.

Cơm cà ri phủ trứng omelette kiểu Nhật ở Sài Gòn

Cà ri trứng chiên gà giòn.

Nhắc đến cà ri, đa số thực khách nghĩ ngay tới ẩm thực Ấn Độ mà ít ai biết nó cũng là một trong những món đặc trưng của xứ sở hoa anh đào. Cà ri du nhập vào Nhật Bản từ những năm 1960, trở nên nổi tiếng và thường được phục vụ cùng ba món chính như cơm cà ri, mì udon cà ri và bánh mì cà ri (bánh pastry nhân cà ri). Trong đó, cơm cà ri phổ biến đến nỗi tại nhiều nơi ở nước Nhật, thực khách chỉ cần gọi tên ngắn gọn “cà ri” đã đủ hiểu. Còn đến Sài Gòn, bạn có thể ghé khu người Nhật trên đường Lý Tự Trọng để thưởng thức. Cà ri ở đây được không ít người nhận xét khá giống hương vị gốc, là điểm đến quen thuộc của người Nhật đang sinh sống tại Sài thành hàng chục năm nay.

Tuyến đường này cũng là một trong những nơi tập trung nhiều văn phòng, công ty của người Nhật nên nhà hàng, quán nhậu… phong cách Nhật mọc lên như nấm. Do đó, hầu hết món ăn bán trong khu đều ưu tiên chế biến đúng hương vị gốc, thay vì biến tấu theo khẩu vị của người bản xứ. Đặt chân vào quán cà ri Nhật đoạn đầu đường Lý Tự Trọng, điều gây ấn tượng với khách là không gian bên trong thiết kế đơn giản, tông màu gỗ tạo sự thoải mái. Bếp mở nhưng không bị ám mùi, máy lạnh mát mẻ.

Cơm cà ri phủ trứng omelette kiểu Nhật ở Sài Gòn

Cà ri heo chiên xù.

- Advertisement -

Món ăn không chỉ dừng lại ở sốt cà ri với thịt nhàm chán, mà thực đơn phong phú với hơn 50 món cà ri có thể khiến bạn hoa mắt khi lựa chọn. Có một số món chính như cà ri rau củ, cà ri thịt, cà ri hải sản và cà ri trứng omelette. Nước sốt chính là thứ níu chân thực khách ngay sau khi nếm thử. Sốt cà ri được làm bằng cách chiên hỗn hợp cà ri, bột cùng nhiều nguyên liệu khác nhau. Thế nhưng, nhờ áp dụng tỷ lệ nguyên liệu riêng mà món cà ri của người Nhật không quá đậm mùi cà ri nên khá dễ ăn, kể cả đối với người không chuộng mùi hương đặc trưng này.

Thức ăn trình bày chỉn chu trên đĩa sứ lớn. Thịt heo cốt lết, tôm lăn bột chiên vàng, lớp vỏ giòn rụm, bên trong mềm, thơm. Cà ri măng tây sần sật. Cà ri cà tím béo ngậy còn cà ri kim chi thì có chút vị chua. Điểm chung của các món cà ri là mau gây ngấy. Vì thế trên bàn luôn đặt sẵn hũ đồ chua giòn giòn, ăn kèm.

Cơm cà ri phủ trứng omelette kiểu Nhật ở Sài Gòn

Cà ri trứng chiên nghêu, cà chua.

Nếu yêu ẩm thực Nhật thì chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy xa lạ với món cơm trứng omelette hay còn được gọi là omurice (kết hợp giữa từ “omelette” trong tiếng Pháp và “rice” trong tiếng Anh). Đây là món ăn khá được ưa chuộng ở xứ sở mặt trời mọc. Bạn dễ dàng mua omurice ở các tiệm ven đường, cửa hàng tiện lợi, nhà hàng cao cấp… và có thể ăn sáng, trưa hay tối. Do đó, các món cơm cà ri kết hợp với trứng chiên luôn chiếm cảm tình khá nhiều thực khách, thích hợp cho cả người lớn lẫn trẻ em.

Ngoài sốt cà ri ra thì điểm nhấn của món ăn nằm ở lớp trứng phủ trên phần cơm. Trứng chiên kiểu Nhật có một chút kem tươi nên vị béo hơn so với bình thường. Trứng chín luôn có độ sền sệt vừa phải, không khô, không bị tanh. Phủ trứng chiên lên cơm, bao bọc bên ngoài là lớp cà ri trông hấp dẫn. Đĩa cơm cà ri trứng bê ra cho khách còn nóng hổi. Món ăn có nhiều cấp độ cay (từ 1 đến 5) hoặc không cay. Ớt bột khá nóng, vì thế bạn nên cân nhắc trước khi gọi món.

Cơm cà ri phủ trứng omelette kiểu Nhật ở Sài Gòn

- Advertisement -

Salad thập cẩm.

Phần cơm tiêu chuẩn khoảng 200 gram, vừa đủ một người lớn ăn no nê. Bạn có thể thêm hoặc bớt cơm lúc gọi món. Ngoài ra, nếu muốn thì bạn tự kết hợp một số nguyên liệu với nhau như chọn cà chua, trứng luộc, bắp, hải sản… dưới sự gợi ý của nhân viên để tạo thành món ăn theo sở thích. Ăn cà ri đúng kiểu là bạn phải trộn tất cả thành phần lên, sau đó thưởng thức. Bạn gọi thêm đĩa salad ăn kèm và chén súp nấm vị ngọt thanh tráng miệng là chuẩn. Giá món ăn dao động từ 80.000 đến 150.000 đồng/phần.

Cơm cà ri phủ trứng omelette kiểu Nhật ở Sài Gòn

Súp nấm ăn kèm.

Bài và ảnh Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

Bài trước
Bài tiếp theo

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG