27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Hoa quả dầm giải nhiệt ngày nắng

- Advertisement -
- Advertisement -

Với hương vị ngọt ngào và mát lạnh, hoa quả dầm được nhiều thực khách yêu thích trong thời tiết hanh nóng ở Hà Nội.

Tươi ngon và hợp túi tiền là hai ưu điểm nổi bật giúp món ăn hấp dẫn được nhiều thực khách.

Có nhiều cách làm món này, nhưng điểm chung là đều gồm các loại hoa quả phổ biến như dưa hấu, thanh long, mít, nhãn, xoài, đu đủ,… Tất cả được thái miếng nhỏ vừa ăn, cho vào cốc, sau đó thêm chút nước siro, ít hạt trân châu, vài miếng thạch rau câu và sữa đặc.

Hoa quả dầm giải nhiệt ngày nắng

Bạn sẽ bị quyến rũ ngay bởi màu sắc và hương thơm hấp dẫn của những loại quả này. Ảnh: Má Lúm

Cốc trái cây được bưng ra bắt mắt với màu của các loại trái cây, dậy mùi béo của sữa, vị mát lạnh của đá. Đặc biệt, việc thưởng thức món ăn này trong thời tiết nắng nóng sẽ giúp bạn thanh nhiệt cơ thể và cảm thấy thoải mái hơn. Bạn cũng có thể gọi hoa quả dầm kem tươi hay hoa quả dầm sữa chua để đổi vị.

Hiện nay, Hà Nội có rất nhiều nơi kinh doanh món ăn nổi tiếng này. Điểm đến nổi bật nhất là phố Tô Tịch. Chỉ dài khoảng hơn 100 m nhưng con phố này có hàng chục quán lớn nhỏ, lúc nào cũng đông khách. Do đó, con phố này trở thành địa chỉ quen thuộc với không chỉ riêng người Hà Nội mà cả du khách nước ngoài.

- Advertisement -

Đến phố Tô Tịch, thực khách có thể chủ động yêu cầu chủ quán chọn những loại trái cây mình thích. Bạn có thể ăn ngay tại chỗ hoặc mua mang về với giá trung bình từ 20.000 đồng một cốc. Ngoài hoa quả dầm, thực đơn ở đây cũng phong phú với nhiều món giải nhiệt khác như sữa chua mít, sữa chua dâu, sinh tố các loại,… Phong cách phục vụ của hàng quán ở đây khá năng động và nhiệt tình.

Bạn cũng có thể tìm đến một số địa chỉ bán hoa quả dầm nổi tiếng khác như: ngõ 36 phố Lê Thanh Nghị, ngõ Hàng Chỉ phố Hàng Hòm.

Phong Vinh

Nguồn bài viết: Báo VNExpress.net

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG