27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Mới rằm tháng 7 không khí Trung Thu đã rạo rực, chị em đã đua nhau khoe món bánh thưởng trăng thơm ngon tuyệt vời!

- Advertisement -
- Advertisement -

Đêm Trung Thu trăng sáng vằng vặc, cùng gia đình quây quần, vừa ăn bánh vừa nhâm nhi ly trà thơm thì còn gì tao nhã và hạnh phúc bằng!

Mới rằm tháng 7 không khí Trung Thu đã rạo rực, chị em đã đua nhau khoe món bánh thưởng trăng thơm ngon tuyệt vời!

Tết Trung Thu hay còn gọi là Tết Thiếu Nhi không chỉ là một lễ hội lớn trong năm dành cho trẻ em mà nó còn là dịp để những người thân trong gia đình hội ngộ, quây quần bên nhau.

Vào dịp này, người ta hay tặng nhau những chiếc bánh Trung Thu với ý nghĩa cầu chúc cho mọi điều trong cuộc sống được tròn đầy, viên mãn. Ở Việt Nam, bánh Trung Thu có 2 loại chính đó là bánh nướng và bánh dẻo. Trong đêm rằm tháng 8, dưới ánh trăng sáng vằng vặc, cùng gia đình và người thân quây quần, vừa ăn bánh vừa nhâm nhi ly trà thơm thì không còn gì hạnh phúc và vui vẻ bằng?

Mới rằm tháng 7 không khí Trung Thu đã rạo rực, chị em đã đua nhau khoe món bánh thưởng trăng thơm ngon tuyệt vời!

Hàng năm, càng gần sát đến ngày Tết Thiếu Nhi thì hội khéo tay hay làm lại càng cho ra lò nhiều chiếc bánh Trung Thu thơm ngon hấp dẫn. Bánh dẻo thì mang màu trắng tinh khôi, vừa thơm vừa mềm mịn. Còn bánh nướng lại gây ấn tượng bằng màu vàng ruộm, cùng nhân bánh ngầy ngậy dậy mùi lá chanh, càng ăn càng mê mẩn.

Năm nay mới có Rằm tháng 7 mà hội Yêu Bếp đã đua nhau khoe món bánh Trung Thu handmade. Điểm chất lượng nhất của món bánh thưởng trăng này năm nay đó là sự đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã. Bánh nào cũng thơm ngon hấp dẫn hết sảy khiến ai ngắm nhìn cũng cảm giác thèm thuồng muốn thưởng thức ngay!

Cùng chuyên mục Ăn ngon khéo tay điểm qua vài sản phẩm bánh Trung Thu “làm mưa làm gió” trong hội Yêu bếp nhé!

- Advertisement -
BÁNH NƯỚNG TRUYỀN THỐNG

Bánh Trung Thu nhân truyền thống vẫn luôn có một sức hút lớn với nhiều người, mặc cho sự chiếm lĩnh thị trường của các loại bánh được sản xuất công nghiệp. Hương vị của mứt bí, mứt sen, lạp xưởng, trứng muối… hòa quyện cùng mùi lá chanh đã tạo nên chiếc bánh nướng độc nhất, hiếm có loại bánh nào thay thế được.

Mới rằm tháng 7 không khí Trung Thu đã rạo rực, chị em đã đua nhau khoe món bánh thưởng trăng thơm ngon tuyệt vời!

Bánh nướng hanmade do chính tay anh Lương Minh Nhựt vào bếp.

Anh Lương Minh Nhựt (hiện đang là food stylist tự do và là một youtuber của kênh Minz’s Kitchen) là người yêu thích những chiếc bánh Trung Thu truyền thống. Với anh, những miếng bánh này nhắc nhớ anh về thời thơ ấu háo hức mong chờ được ba mẹ khui hộp bánh. Hồi đó cứ có bánh Trung Thu ăn là vui rồi chứ đâu có kén chọn. Ấy vậy mà giờ khi đã lớn khôn, những khoảnh khắc ấy lại hằn sâu trong tâm thức anh chẳng thể quên.

Cách làm và nguyên liệu để tạo ra chiếc bánh nướng truyền thống của anh Minh Nhựt cũng giống như làm của mọi người. Anh chỉ có 1 lưu ý nhỏ rằng, không nên cho quá nhiều bột bánh dẻo vào phần nhân, như vậy bánh sẽ cứng như đá, rất khó ăn. Tiếp nữa là không quét quá nhiều hỗn hợp lòng đỏ trứng và sữa tươi lên mặt vì sẽ làm mất nét bánh.

Mùa trăng năm nay anh Lương Minh Nhựt tự tay quay một chiếc video về bánh nướng đậm chất quê nhưng vẫn thanh tao, hoàn mỹ.

Cùng yêu thích hương vị bánh nướng truyền thống như anh Lương Minh Nhựt, một chị có nickname là Autumn Chestnut (36 tuổi, sống tại Hà Nội) cũng tự tay làm bánh để chiêu đãi các thành viên trong gia đình. Bánh Trung Thu của chị có hình một bông hoa cúc mềm mại. Điểm đặc biệt nhất trong chiếc bánh của chị đó là nước đường làm bánh chị đã ủ tận 3 năm. Nước đường càng để lâu thì vỏ bánh càng lên màu đẹp. Chính vì thế mà món bánh của chị cũng có màu bắt mắt, hấp dẫn không kém các loại bánh của các thương hiệu lớn.

- Advertisement -

Mới rằm tháng 7 không khí Trung Thu đã rạo rực, chị em đã đua nhau khoe món bánh thưởng trăng thơm ngon tuyệt vời!

Nguyên liệu để làm bánh nướng truyền thống của chị Autumn Chestnut. Bí quyết làm màu bánh vàng ruộm, bắt mắt chính là nước đường được ủ trong 3 năm liền.

Mới rằm tháng 7 không khí Trung Thu đã rạo rực, chị em đã đua nhau khoe món bánh thưởng trăng thơm ngon tuyệt vời!Mới rằm tháng 7 không khí Trung Thu đã rạo rực, chị em đã đua nhau khoe món bánh thưởng trăng thơm ngon tuyệt vời!

Những chiếc bánh hình hoa cúc của chị Autumn Chestnut.

BÁNH TRUNG THU BẢY SẮC CẦU VỒNG

Điểm ấn tượng nhất trong những chiếc bánh Trung Thu năm nay đó là sự đa dạng về mẫu mã, màu sắc. Không chỉ đổi mới về nhân bánh, những tay thợ tại gia còn kéo léo sáng tạo thêm những vỏ bánh bắt mắt đảm bảo đám trẻ con trông thấy là thích mê.

Mới rằm tháng 7 không khí Trung Thu đã rạo rực, chị em đã đua nhau khoe món bánh thưởng trăng thơm ngon tuyệt vời!

Chiếc bánh Trung Thu 7 sắc cầu vồng của chị Nguyễn Nghi.

Cô nàng Nguyễn Đông Nghi (22 tuổi) vui mừng khoe thành quả năm đầu tiên bắt tay vào làm bánh Trung Thu. Vì muốn đổi mới chiếc bánh nướng truyền thống, cô gái đã chọn cách hô biến vỏ màu vàng ruộm truyền thống thành màu 7 sắc cầu vồng rực rỡ, sáng sủa.

“Bánh truyền thống thì mình chỉ cần trộn bột 1 lần rồi đóng khuôn thôi. Còn vỏ bánh ngàn lớp cầu vồng này thì phải chia làm 2 loại bột, bột dầu (dùng để pha màu, có dầu & bơ trong công thức) và bột nước (không pha màu, không có dầu)

Sau đó mình lấy bột dầu chia làm 4 phần, pha màu tùy ý thích, mình theo concept cầu vồng nên pha 4 màu tươi sáng, nếu không thì có thể pha màu theo kiểu ombre cũng được. Rồi bọc bột dầu (đã pha màu) trong miếng bột nước (bột không pha màu) cán mỏng sao cho kín.

Lại tiếp tục cán mỏng, phần cán cuộn bột. Lưu ý sao cho vỏ dầu và nước không được hoà lẫn vào nhau, nếu không bánh sẽ không tách lớp được” – Cô nàng lưu ý.

Mới rằm tháng 7 không khí Trung Thu đã rạo rực, chị em đã đua nhau khoe món bánh thưởng trăng thơm ngon tuyệt vời!Mới rằm tháng 7 không khí Trung Thu đã rạo rực, chị em đã đua nhau khoe món bánh thưởng trăng thơm ngon tuyệt vời!Mới rằm tháng 7 không khí Trung Thu đã rạo rực, chị em đã đua nhau khoe món bánh thưởng trăng thơm ngon tuyệt vời!Mới rằm tháng 7 không khí Trung Thu đã rạo rực, chị em đã đua nhau khoe món bánh thưởng trăng thơm ngon tuyệt vời!Mới rằm tháng 7 không khí Trung Thu đã rạo rực, chị em đã đua nhau khoe món bánh thưởng trăng thơm ngon tuyệt vời!Mới rằm tháng 7 không khí Trung Thu đã rạo rực, chị em đã đua nhau khoe món bánh thưởng trăng thơm ngon tuyệt vời!Mới rằm tháng 7 không khí Trung Thu đã rạo rực, chị em đã đua nhau khoe món bánh thưởng trăng thơm ngon tuyệt vời!Mới rằm tháng 7 không khí Trung Thu đã rạo rực, chị em đã đua nhau khoe món bánh thưởng trăng thơm ngon tuyệt vời!Mới rằm tháng 7 không khí Trung Thu đã rạo rực, chị em đã đua nhau khoe món bánh thưởng trăng thơm ngon tuyệt vời!Mới rằm tháng 7 không khí Trung Thu đã rạo rực, chị em đã đua nhau khoe món bánh thưởng trăng thơm ngon tuyệt vời!Mới rằm tháng 7 không khí Trung Thu đã rạo rực, chị em đã đua nhau khoe món bánh thưởng trăng thơm ngon tuyệt vời!Mới rằm tháng 7 không khí Trung Thu đã rạo rực, chị em đã đua nhau khoe món bánh thưởng trăng thơm ngon tuyệt vời!

Lần lượt các bước làm bánh nướng 7 sắc cầu vồng của cô nàng Đông Nghi. Bánh này ăn có vị đặc biệt khác bánh truyền thống đó là vỏ bánh sẽ hơi thơm mùi bơ, với khi ăn sẽ hơi giòn và từng lớp bánh sẽ tan trong miệng.

BÁNH TRUNG THU HÌNH THÚ NGỘ NGHĨNH

Hẳn đám trẻ con sau khi nhìn thấy những chiếc bánh Trung Thu được cách điệu này sẽ thích mê. Bởi đó là những chiếc bánh nướng mang hình thù những con vật là các bé rất yêu thích. Đó là Pokemon, Angry Bird , Pony & Brown… Thậm chí người lớn khi ngắm nhìn những chiếc bánh này còn bị hút hồn vì sự đặc biệt về hình dạng của nó.

Mới rằm tháng 7 không khí Trung Thu đã rạo rực, chị em đã đua nhau khoe món bánh thưởng trăng thơm ngon tuyệt vời!

Ngộ nghĩnh đáng yêu thế này ai mà chẳng thích mê cơ chứ.

Chị Vũ Minh Điệp (30 tuổi) là tác giả của món bánh Trung Thu độc đáo này. 8 năm nay, năm nào chị Điệp cũng vào bếp trổ tài làm bánh nướng và luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ mọi người.

“Công thức thì gần như là cách làm bánh nướng truyền thống. Chỉ có mẫu mã là mình làm theo các nhân vật hoạt hình mà mình và các khách hàng của mình yêu thích hoặc Order riêng. Các nguyên liệu đều được chọn lọc kĩ càng cùng công thức chuẩn để dễ dàng thao tác. Công thức thì không có gì đặc biệt, điều quan trọng là sự kiên nhẫn, tỉ mỉ và năng khiếu của người thợ làm bánh . Nếu bất cẩn sẽ khiến chiếc bánh hoạt hình trông vô hồn, không hấp dẫn” – chị Điệp chia sẻ.

Mới rằm tháng 7 không khí Trung Thu đã rạo rực, chị em đã đua nhau khoe món bánh thưởng trăng thơm ngon tuyệt vời!Mới rằm tháng 7 không khí Trung Thu đã rạo rực, chị em đã đua nhau khoe món bánh thưởng trăng thơm ngon tuyệt vời!Mới rằm tháng 7 không khí Trung Thu đã rạo rực, chị em đã đua nhau khoe món bánh thưởng trăng thơm ngon tuyệt vời!Mới rằm tháng 7 không khí Trung Thu đã rạo rực, chị em đã đua nhau khoe món bánh thưởng trăng thơm ngon tuyệt vời!

8 năm làm bánh, năm nào chị Điệp cũng khiến mọi người phải trầm trồ vì bánh quá sáng tạo và thơm ngon miễn chê.

Nguồn: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG