29 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Nem rế tôm thịt

- Advertisement -
- Advertisement -

Nem rế tôm thịt có phần vỏ giòn rụm, nhân bên trong đậm đà, vị hài hòa, ăn kèm rau sống, chấm nước mắm chua ngọt.

Nem rế tôm thịt

Nguyên liệu:

– 200 gr thịt heo
– 6 con tôm sú
– 2 tai nấm đông cô
– 1/2 củ cà rốt
– Tỏi băm nhuyễn
– 1 quả trứng gà
– 16 cái bánh tráng rế

Cách làm:

Bước 1:

Tôm thịt băm nhuyễn. Cà rốt thái hạt lựu. Nấm ngâm nở thái hạt lựu. Cho tất cả các nguyên liệu trên vào âu lớn. Thêm 1 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng đường, 1/2 muỗng tiêu xay và 1 muỗng hành tím băm vào. Dùng đũa trộn đều để hòa trộn các nguyên liệu thật đều nhau. Bọc lại ướp trong tủ lạnh 30 phút.

- Advertisement -

Bước 2:

Trải bánh tráng rế lên một mặt phẳng (thớt hoặc đĩa lớn). Dùng thìa múc một phần nhân nguyên liệu đặt lên rế. Cuộn 2 mép của rế lại. Sau đó cuộn tròn để phần vỏ rế bên ngoài bao kín lấy phần nhân. Nên chú ý cuốn sao cho chắc tay vừa phải. Nếu cuốn chặt quá, nem sẽ bị vỡ, lỏng quá cũng không đẹp.

Bước 3:

Bắc chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào, dầu cao khoảng 1,5 cm. Đun đến khi dầu ăn nóng già thì bắt đầu thả nem vào chiên từ từ. Ở bước này, bạn nêndùng những nồi chiên nhỏ để không phải sử dụng quá nhiều dầu. Đồng thời, hãy chiên nem với mức lửa nhỏ để đảm bảo nem chín đều, vàng giòn mà không bị cháy. Khi nem chín, hãy vớt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu để không ngấy mà lại giòn thơm. Cho ra đĩa ăn kèm nước mắm chua ngọt hoặc tương ớt.

Thành phẩm:

Nem (chả giò) rế tôm thịt thường được sử dụng như một món khai vị ngon cho các bữa tiệc. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể làm cho những bữa ăn thường ngày. Những cuốn nem thường được ăn với rau sống và nước chấm chua ngọt.

Chang Chép

- Advertisement -

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG