27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Bánh trung thu tươi ‘Phượng gấm phồn hoa’ của Almaz

- Advertisement -
- Advertisement -

Mỗi chiếc bánh có quy trình chế biến kỳ công kéo dài 48 tiếng, đặt trong hộp thêu tay mang phong cách cung đình, là món quà mùa trăng rằm.

Bánh trung thu tươi 'Phượng gấm phồn hoa' của Almaz

Góp mặt trong các thức quà không thể thiếu của mùa thu Hà Nội, bánh trung thu Almaz được chế biến cầu kỳ bằng tay nghề điêu luyện và tâm huyết của các đầu bếp 5 sao, hội tụ tinh hoa ẩm thực Hà thành. Bếp trưởng Almaz Trần Văn Đại chia sẻ, các nguyên liệu làm nên “Phượng gấm phồn hoa” được chuẩn bị cầu kỳ. Hàng vạn chiếc bánh được làm thủ công để tạo nên vị trung thu tươi trọn vẹn hương xưa.

Bánh trung thu tươi 'Phượng gấm phồn hoa' của Almaz

Mong muốn tạo nên dấu ấn với các loại bánh ngọt điển hình cho ẩm thực Hà Nội, Almaz mất hơn một tháng chuẩn bị, đầu tư cho công đoạn phức tạp và quan trọng bậc nhất là muối trứng. Để có được thành phẩm trứng muối đỏ rực, béo bùi và đúng nghĩa là “trái tim” của mỗi chiếc bánh, đầu bếp phải tự tay chọn từng quả trứng, làm sạch, ngâm trong bình gốm chứa rượu trắng, muối cùng thảo quả, hoa hồi và quế với công thức đặc biệt. Trứng muối sau khi tạo hình và đậm vị sẽ tiếp tục được chọn lọc kỹ lưỡng lần thứ hai. Những lòng đỏ tròn trịa, căng bóng và đạt màu đỏ pha nghệ được phủ lên lớp rượu hoa hồng để tăng thêm độ ngon, mùi thơm nhẹ, hòa quyện cùng các nguyên liệu đặc sắc để tạo thành tâm điểm nhân bánh.

Bánh trung thu tươi 'Phượng gấm phồn hoa' của Almaz

Để tạo nên những hương vị khó quên với các nguyên liệu tuyển chọn tinh túy ẩm thực Hà Nội, Almaz chăm chút trong từng hạt đậu, mùi hương. Từ những đài sen tươi Tây Hồ, đầu bếp lẩy từng hạt tròn, tươi, trắng ngà, có mùi thơm đặc trưng. Cốm làng Vòng căng mẩy, ngọt bùi thanh nhẹ mùi lúa mới. Những hương vị quen thuộc như đậu xanh, khoai môn, táo đỏ cũng được chọn kỹ trước khi chế biến… để làm nên những chiếc bánh hài hòa mùi – sắc – hương và hội đủ tinh hoa đất trời.

- Advertisement -

Bánh trung thu tươi 'Phượng gấm phồn hoa' của Almaz

Công đoạn làm nhân ngọt đòi hỏi sự tỉ mỉ và kiên nhẫn cao độ. Đầu bếp phải cần mẫn, tinh tế loại bỏ mọi yếu tố có thể ảnh hưởng đến mùi vị bánh trong lúc sơ chế. Nguyên liệu đạt chuẩn sau đó mới được đem hấp chín, tán nhuyễn, gia trộn và sên nhân. Nghệ nhân bếp sẽ liên tục khuấy đều hỗn hợp trong hơn 2 giờ đồng hồ ở mức lửa nhỏ nhất để cô đặc một cách khéo léo tất cả nguyên liệu mà vẫn giữ được màu, mùi và vị nguyên sơ. Nhân bánh chỉ có thể sên thành công khi đầu bếp duy trì được một mức nhiệt độ ổn định và nhịp tay khuấy đều liên tục suốt quá trình này. Sau khi đạt chuẩn thành phẩm, nhân được để nghỉ 30 phút trước khi vào khuôn để có độ sánh mịn, mềm dẻo, hòa quyện hoàn hảo tinh túy ẩm thực mùa thu.

Bánh trung thu tươi 'Phượng gấm phồn hoa' của Almaz

Nhân hạt sen táo đỏ ngọt thanh tao và nổi bật vị bùi của hạt sen mới được xem là đạt chuẩn “tinh túy xưa” của Hà Nội. Vị cốm Làng Vòng dừa non dẻo thơm và đầy đủ hương thơm lúa mới của đất Hà Thành. Nhân đậu xanh kết hợp với hạt chia hiện đại vừa toát lên sự ý nhị của mùa thu kinh kỳ vừa gợi nhớ không khí vui nhộn của những ngày rằm Trung thu. Bánh khoai môn dẻo thơm hòa quyện cùng vị bùi bùi của hạt thông lại là sự tôn vinh các nguyên liệu gần gũi với người Việt.

Bánh trung thu tươi 'Phượng gấm phồn hoa' của Almaz

Bánh Trung thu Phượng gấm phồn hoa của Almaz còn quyến rũ thực thách, đặc biệt là những người trẻ, với 2 hương vị mới lạ: việt quất trứng muối chua thanh lạ miệng và dưa lưới trứng muối tươi mát vùng nhiệt đới.

Bánh trung thu tươi 'Phượng gấm phồn hoa' của Almaz

- Advertisement -

Ôm trọn phần nhân đầy đặn là vỏ bánh được phối trộn theo công thức bí truyền, nhào kỹ rồi ủ kín trong gần 5 tiếng. Lớp bột chỉ dày khoảng 2 – 3mm, sắc nét… được những nghệ nhân tay nghề cao của Almaz tỉ mẫn thực hiện thủ công bằng những chiếc khuôn gỗ truyền thống.

Bánh trung thu tươi 'Phượng gấm phồn hoa' của Almaz

Bánh Trung thu tươi Almaz cần 3 – 5 lần nướng, mỗi lần chỉ kéo dài 5 phút trong nhiệt độ 200 độ C. Giữa những khoảng nghỉ 5 – 10 phút, bánh được liên tục phết lớp trứng lên bề mặt để tạo mùi thơm và màu tự nhiên. Công đoạn này đòi hỏi phải rất khéo léo để giữ nguyên hoa văn tinh xảo, vỏ mềm mịn, sáng màu nâu vàng, vừa thanh khiết, vừa đậm đà.

Bánh trung thu tươi 'Phượng gấm phồn hoa' của Almaz

Để tôn vinh những chiếc bánh trung thu cao cấp, đặc sắc, Almaz kỳ công thực hiện vỏ hộp gấm sang trọng với họa tiết chim phượng hoàng. Đẳng cấp món quà trung thu được nâng tầm vượt bậc nhờ những nét thêu tay 3D do chính những nghệ nhân làng Đông Cứu, nơi chuyên thêu long bào cho vua chúa thực hiện. Mỗi hộp “Phượng gấm phồn hoa” gói trọn tài hoa của những đầu bếp hàng đầu Almaz kết hợp cùng tay nghề điêu luyện của nghệ nhân làng nghề Đông Cứu. Đây có thể xem là những tác phẩm nghệ thuật ẩm thực, khắc họa trọn vẹn tinh hoa văn hóa xưa – nay trong món quà đậm đà tình thân nhân dịp Tết Trung thu này.

Bộ sản phẩm “Phượng gấm phồn hoa” của Trung tâm Ẩm thực và Hội nghị đẳng cấp quốc tế Almaz có hai dòng quà tặng Thiên hoa và Phương vũ, có giá 799.000 đồng – 999.000 đồng/hộp. Ngoài ra, thực khách còn có thể thưởng thức bánh trung thu nhân trứng chảy đến từ nhà hàng nhượng quyền duy nhất Đông Nam Á – Tunglok Heen với hai kiểu hộp quà Nhật Dạ và Bạch Yến, giá bán từ 799.000 đồng – 1,888 triệu đồng. Thông tin chi tiết tại website: almaz.vn hoặc điện thoại: 094 9898 222.

Chào đón rằm tháng tám tại miền Nam, Vinpearl Luxury Lanmark 81 ra mắt dòng sản phẩm “Phượng Gấm Hoàng Kim” với 3 mẫu hộp An nhiên, Phồn hoa và Hoàng kim, giá từ 980.000 đồng – 1,8 triệu đồng/hộp với 7 nhân bánh mới lạ, đặc biệt nhất là vị Bò Wagyu tinh chế từ công thức “phở chọc trời” lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Thông tin chi tiết tại facebook.com/vpluxurylandmark81/ hoặc số điện thoại: 028 3971 8888.

(Nguồn: Almaz)

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG