23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Địa chỉ cuối tuần: Ba kiểu bún chả cá ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Bún chả cá nấu theo phong cách ẩm thực của Quy Nhơn, Đà Nẵng, Nha Trang mang hương vị khác nhau là gợi ý dành cho bạn vào cuối tuần.

Bún chả cá Quy Nhơn

Nhiều năm nay, quán bún cô Huyền trên đường Lê Văn Thịnh là địa chỉ thưởng thức món bún chả cá Quy Nhơn hút khách ở quận 2. Quán không rộng nhưng thoáng, bàn ghế sơ sài, giá bình dân, từ 10.000 đến 45.000 đồng/tô mà chất lượng ổn nên được lòng khá nhiều người. Có tô nhỏ dành cho em bé, và tô đặc biệt nếu bạn thích ăn nhiều cái.

Địa chỉ cuối tuần: Ba kiểu bún chả cá ở Sài Gòn

Phần bún chả cá sứa cô Huyền.

Thực đơn của quán có hai món bún chính gồm bún chả cá và bún sứa. Gọi tô đầy đủ gồm chả giòn, thịt sứa sần sật, không bị tanh và thịt cá tươi đã lóc xương, mềm vừa phải. Nước dùng có vị chua nhẹ, ít dầu mỡ, vị đậm đà. Điều lạ là ở đây còn ăn bún chung với đậu phộng rang bóc vỏ.

Bún ăn kèm đĩa rau sống gồm xà lách, hoa chuối, các loại rau thơm… Khi ăn, bạn chan một chút nước mắm, nêm nếm thêm tương ớt, vắt lát chanh nếu thích ăn chua. Ngoài tương ớt xào đúng kiểu miền Trung ra, quán còn có hành dầm chua ngọt và ớt ngâm giấm ăn chung cho đỡ ngấy. Bạn có thể thay bún bằng sợi bánh canh nếu thích. Bên cạnh đó, thực đơn còn có bánh cuốn Bình Định cho bạn chọn.

- Advertisement -

Địa chỉ: 25 Lê Văn Thịnh, quận 2.

Bún chả cá Đà Nẵng

Quán Đức ở quận Gò Vấp thì chuyên các món Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế như cao lầu, mì Quảng, bún bò… Trong đó, bún chả cá được không ít người lựa chọn vì khá giống hương vị gốc. Quán kiểu bình dân, bếp đặt ngay trước cửa nên không gian bên trong hơi bí vào trưa hè.

Địa chỉ cuối tuần: Ba kiểu bún chả cá ở Sài Gòn

Bún chả cá Đà Nẵng quán Đức.

Bún cá Đà Nẵng là nước dùng nấu từ nước luộc cá, thêm bí đỏ và bắp cải trắng vào cho ngọt nước thì mới đúng điệu. Nước dùng có một lớp váng dầu mỏng nhưng hoàn toàn không mang vị béo. Húp một muỗng, bạn cảm nhận ngay độ thanh, ngọt tự nhiên từ rau củ.

Có bún chả cá, bún cá ngừ và bún cá thu cho bạn lựa chọn với giá từ 30.000 đến 40.000 đồng/tô tùy loại. Chả cá Đà Nẵng dày, thơm nhẹ mùi tiêu, dai sần sật. Cá ngừ và cá thu luộc chín, sơ chế để khử hoàn toàn mùi tanh. Đặc biệt, món bún đầu cá thu được không ít cánh đàn ông mê. Tô nước dùng với đầu cá để riêng, bún để riêng. Khi ăn, bạn nêm nếm thêm nước mắm nguyên chất đâm ớt, hành chua cho hợp khẩu vị.

- Advertisement -

Địa chỉ: 220/9 Cây Trâm, quận Gò Vấp.

Bún chả cá Nha Trang

Nhiều năm nay, ngay quận 1 có quán bún chả cá không tên được khá nhiều người yêu thích. Quán nằm trong hẻm nhỏ, không gian hơi chật, chỉ đủ chỗ đặt 5 – 6 chiếc bàn cao và thường xuyên đông khách vào giờ cơm. Quán bán bún và bánh canh chả cá kiểu Nha Trang. Bún hợp khẩu vị nhiều người. Tuy nhiên không ít thực khách nhận xét sợi bánh canh không chuẩn kiểu Nha Trang – Khánh Hòa.

Địa chỉ cuối tuần: Ba kiểu bún chả cá ở Sài Gòn

Bún chả cá sứa.

Điểm cộng ở đây là nước lèo trong, thơm thoang thoảng mùi chả cá chiên, vị thanh. Tô đầy đủ gồm có chả cá, cá dầm và sứa với giá 50.000 đồng. Nếu không ăn sứa thì giá rẻ hơn. Mắm tôm là thứ không thể thiếu đối với món bún chả cá Nha Trang. Chủ quán pha theo công thức riêng, ăn khá vừa miệng mà không bị hôi.

Bún ăn kèm đĩa rau xà lách thái mỏng và giá. Bánh canh thì không ăn kèm rau, nên chủ quán sẽ không cho thêm nếu khách có nhu cầu. Khi ăn, bạn nêm một chút mắm tôm cho đúng điệu, vắt lát chanh, tương ớt là chuẩn. Mắm tôm pha theo công thức riêng nên không bị hôi, lại giúp làm tăng hương vị của cá. Ngoài ra, quán còn có nem chua, bún chả mắm nêm, mì chả cá và nem nướng thỏa mãn cơn thèm của các tín đồ món Nha Trang.

Địa chỉ: 15/6 Nguyễn Cảnh Chân, quận 1.

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG