31 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Bánh chuối xào dừa đắt khách ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Bánh chuối ngọt, quyện với vị béo của nước cốt dừa, thoảng hương lá dứa là món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người.

Khoảng 12h – 16h mỗi ngày, chạy xe qua khỏi cầu chữ Y, rẽ vào đường Hưng Phú, quận 8, bạn sẽ bắt gặp xe bánh chuối xào dừa rất đông khách, nép mình bên hiên nhà. Món này còn lạ lẫm với nhiều du khách, nhưng lại là một trong những thức ăn xế chiều được dân Sài thành ưa chuộng suốt hơn 20 năm nay. Một phần ăn giá 10.000 đồng, vừa đủ cho bạn nhâm nhi đỡ buồn miệng mà không bị ngấy.

Bánh chuối xào dừa đắt khách ở Sài Gòn

Xe bánh chuối xào dừa. Ảnh riviu

Toàn bộ “đồ nghề” của chị Bé (tên gọi quen thuộc của chủ xe bánh chuối) gồm một thau đồ ăn đầy ắp, hũ đậu phộng giã nát và một xấp hộp xốp, muỗng nhựa. Đồ ăn được che bằng nylon cho đỡ bụi. Vì chỉ là xe lề đường nên không có chỗ ngồi ăn, khách ghé tiệm chủ yếu mua mang về là chính. Chủ quán đong sẵn những bịch cốt dừa để khách khỏi phải chờ lâu.

Thau bánh bốn loại gồm bánh chuối, củ khoai mì (củ sắn), bánh khoai mì và bánh bột báng xếp chồng lên nhau theo hình cung, được cố định bằng 30 chiếc muỗng. Điều thú vị là giữa chồng bánh như cái giếng, chị Bé đổ đầy nước cốt dừa béo ngậy trông hấp dẫn. Cách làm này giúp nước cốt dừa thấm từ từ vào bánh, ăn rất ngon.

Chuối được lột vỏ, luộc chín, một phần đem cắt lát mỏng cho dễ ăn, phần còn lại thì xào với nước cốt dừa để làm bánh chuối. Khoai mì gọt sạch vỏ, ngâm với nước muối tránh bị thâm rồi hấp chín. Để làm bánh khoai mì, chị Bé trộn chung khoai với gia vị, sau đó nặn thành bánh có nhân dừa. Bánh bột báng hình tròn, nhỏ nhắn, mềm. Đậu phộng rang giã nát. Linh hồn của món ăn nằm ở nước cốt dừa nấu từ bột khoai, bột báng, thạch… tạo vị béo béo, ngọt ngọt.

- Advertisement -

Bánh chuối xào dừa đắt khách ở Sài Gòn

Một phần bánh chuối. Ảnh thon.foodie

Một hộp đầy đủ gồm bốn loại bánh, chan nước cốt dừa lên trên, rắc chút đậu phộng. Bánh càng nằm gần đáy nồi càng ngon nhờ thấm nước cốt dừa. Khi ăn, bạn cảm nhận được vị béo, ngọt, một chút vị mặn quyện vào nhau kèm với hương lá dứa thoang thoảng, mùi đậu phộng bùi bùi. Chị Bé chia sẻ, mỗi ngày chị bán khoảng 13 kg khoai mì và 20 nải chuối, thu được khoảng 1,6 triệu đồng. Trước kia, cứ khoảng 15h là xe bánh đã gần hết, khách phải tranh thủ mua sớm. Gần đây, do ảnh hưởng của Covid-19 nên xe bánh của chị Bé đỡ đông khách hơn, bạn đến mua thì không phải chờ lâu nữa.

Diệp Tử

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG