27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Từng “khóc thét” vì gọt vỏ bí ngô lần nào cũng đứt tay, cô nàng chợt nghĩ ra tuyệt chiêu mới nhanh-gọn-lành khiến chị em trầm trồ: Dễ vậy mà giờ mới biết!

- Advertisement -
- Advertisement -

Tuyệt chiêu của cô nàng này không phải ai cũng biết đâu nhé!

Từng

Bí ngô (bí đỏ) là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, đặc biệt rất tốt cho sức khỏe. Nó rất giàu vitamin và khoáng chất nhưng lại chứa rất ít calo. Người ăn bí ngô có thể giúp cho cơ thể mình điều hòa huyết áp, ngăn ngừa ung thư, bệnh tim mạch, tiểu đường, tốt cho hệ tiêu hóa…

Vấn đề đau đầu nhất khi ăn bí ngô không phải là nghĩ xem nấu món gì, nấu như thế nào mà là… gọt vỏ như thế nảo. Bởi không ít người phải khóc thét khi sơ chế bí ngô. Khó gọt vỏ, cầm nặng tay, quả khùm khoằm nên dễ bị đứt tay… là những vấn đề mọi người thường gặp phải khi gọt vỏ bí ngô.

Mới đây một cô nàng có tên là K. đã chia sẻ tuyệt chiêu gọt bí ngô nhanh-gọn-lành không phải ai cũng biết. Theo chia sẻ của cô gái, trước kia kia cầm cả quả bí ngô để gọt vỏ, cô nàng thường xuyên bị đứt tay. Thế rồi cái khó ló cái khôn, nàng ta nghĩ ra cách gọt vỏ mới, đó là bổ nhỏ từng miếng trước rồi mới loại bỏ phần vỏ.

Từng

Đầu tiên thay vì gọt vỏ bí ngô trước thì cô lại bổ từng miếng nhỏ trước.

Từng

- Advertisement -

Sau đó cô nàng mới loại bỏ phần vỏ đi.

Cách làm của cô gái nhanh chóng nhận được nhiều lượt quan tâm của hội chị em. Đa số đều trầm trồ rằng tuyệt chiêu dễ dàng như vậy mà sao bây giờ họ mới biết đến nhỉ? Bởi có rất đông dân mạng đồng cảm với việc gọt vỏ bí ngô rất khó của cô nàng. Nếu cầm chắc quá khi gọt thì miếng bí sẽ bị nát, nhưng nếu giữ nhẹ miếng bí ngô thì lực ở tay dễ làm nó rơi xuống và đứt tay.

Bên cạnh đó có người cũng góp ý rằng, có thể gọt 2 đầu quả bí, xong dựng quả bí lên và gọt từ trên xuống. Cách làm này cũng rất nhanh, tuy nhiên nhược điểm là những quả bí ngô có hình thù khùm khoằm thì rất khó áp dụng.

Có ý kiến lại chia sẻ cách bổ khoanh trước rồi mới gọt vỏ, cách làm này còn nhanh hơn tuyệt chiêu của cô gái.

Mỗi người mỗi ý, nhưng tựu chung lại đều là những bí quyết hữu ích giúp hội chị em nội trợ có thể giải phóng sức lao động, lại không lo lắng làm hại đôi bàn tay xinh đẹp. 

Chị em cảm thấy hữu ích thì cùng chia sẻ nhé!

Nguồn: Afamily

Bài trước
Bài tiếp theo

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG