24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Thân Thúy Hà nấu bún bò Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Thân Thúy Hà vừa nấu bún bò đãi gia đình, được mọi người khen ngon đến nỗi khiến cô “nở mũi”.

Là một trong những diễn viên mê nấu ăn, Thân Thúy Hà thường chia sẻ các món do mình nấu trên trang cá nhân khiến không ít người trầm trồ vì khéo tay. Nữ diễn viên có thể xử lý tốt đủ món ăn nhiều vùng miền như bánh ướt, cà ri, phá lấu, mắm ba khía… Mới đây, cô xuống bếp nấu bún bò đãi mẹ, dì, chị dâu mà ai cũng tấm tắc khen ngon làm bà mẹ hai con vui đến nở cả mũi.

Thân Thúy Hà nấu bún bò Sài Gòn

Thân Thúy Hà trình bày tô bún chỉn chu không kém ngoài hàng.

Thân Thúy Hà cho biết, cô nấu bún bò theo kiểu Sài Gòn có biến tấu, chứ không phải bún bò Huế, dù nhìn qua nhiều người nghĩ đây là món ăn của miền Trung. Tuy nhiên các thành phần không mấy khác biệt. Nước dùng ninh từ xương, vị đậm đà. Các món thịt gồm bắp bò, giò heo, chả nhưng không có huyết.

Hiện khá nhiều người nấu nước bún bò bằng cách đơn giản nhất là sử dụng viên nấu bún bò bán sẵn trong siêu thị. Thế nhưng hương vị sẽ không đậm đà. Do đó, nếu dư giả thời gian thì bạn hãy tự nấu vì cách chế biến không quá khó. Thành phần chủ yếu là sả, gừng cùng các loại gia vị.

Đầu tiên, bạn luộc giò heo với sả gừng bằng nồi áp suất cho tiết kiệm thời gian. Sau khi vớt giò heo ra, bạn cho ngay vào thau nước lạnh để giúp thịt chắc, không bị bở. Làm tương tự với thịt bắp bò. Lưu ý, khi luộc bắp bò thì bạn nên dùng chỉ hoặc sợi lạt buộc chắc, giúp thịt không bị co lại khi nấu chín. Bạn lấy phần nước hầm giò heo và thịt nấu chung với nước lọc, nêm mắm, muối, đường và mắm ruốc theo khẩu vị gia đình. Để nước dùng có màu đẹp thì bạn khử dầu, phi sả và tỏi băm, thêm chút màu điều là chuẩn.

- Advertisement -

Thân Thúy Hà nấu bún bò Sài Gòn

Nồi nước bún bò của Thân Thúy Hà.

Thân Thúy Hà còn nấu nước bún bò chung với chả cá trông hấp dẫn mà lạ vì ít người ăn bún bò với chả cá. Rau muống bào, hoa chuối và giá không thể thiếu trong món bún bò. Bạn trụng sơ rau và bún trước khi chan nước dùng. Chả cây lột sẵn, thịt bắp bò thái lát vừa ăn. Bên cạnh đó, hành tây thái lát mỏng, ngò gai, rau thơm… giúp tăng hương vị. Bạn pha sẵn chén nước mắm nguyên chất đâm ớt dùng để chấm các loại thịt là đúng điệu. Khi ăn, bạn vắt lát chanh, thêm ớt xắt và sa tế nếu muốn ăn cay.

Thân Thúy Hà nấu bún bò Sài Gòn

Mâm bún bò hấp dẫn Thân Thúy Hà đãi gia đình.

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG