23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Mẹo làm trứng chần ‘trong nháy mắt’

- Advertisement -
- Advertisement -

Trứng chần chỉ mất vài phút, thay đổi một chút trong cách làm, bạn đã có món trứng chần vừa ngon, vừa đẹp.

Mẹo làm trứng chần 'trong nháy mắt'

Trứng chần là món ăn đơn giản nhưng không phải ai cũng thành công ngay lần đầu. Thông thường, cách làm dễ nhất là đập trứng, thả vào nồi nước đang sôi hoặc đập trứng vào muỗng rồi thả vào nồi nước, chờ chín tái thì cho ra ngoài. Kết quả thu được là trứng đỏ còn nguyên phần lòng đào nhưng lòng trắng rất dễ dính vào đáy nồi hoặc đáy muỗng, khi lấy phần này lên có thể khiến trứng bị vỡ.

Để khắc phục, bạn chỉ cần thay đổi một chút: đầu tiên, đun sôi nồi nước, thả chiếc muỗng vào cho nóng rồi nhấc lên, cho một chút dầu ăn thật mỏng vào lòng muỗng. Sau đó, tiếp tục là đập trứng vào muỗng, thả lại vào nồi khoảng 2 phút là xong. Có thể để lâu hơn nếu bạn muốn trứng chín già hơn.

Kết quả là món trứng chần còn nguyên phần lòng đào, lòng trắng không hề bị dính vào muỗng do có một lớp dầu ăn “cách ly” ở dưới. Thời gian làm chín trứng cũng nhanh hơn đôi chút vì chiếc muỗng đã được làm nóng từ trước. Đặc biệt, món ăn có hình dáng đẹp, nằm gọn trong chiếc muỗng, chỉ cần đổ nhẹ ra là đã có món ăn chín như ý, hình thức đẹp. Món ăn này có thể làm nhanh trong các bữa ăn sáng, điểm tâm, ăn kèm bánh mì, sandwich… đều hợp.

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG