33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Tiệm bún cá ở Nha Trang khiến Tóc Tiên ăn một lúc hai phần

- Advertisement -
- Advertisement -

Bị dời chuyến bay, Tóc Tiên quay lại trung tâm thành phố, ghé quán ăn hơn 30 năm tuổi thưởng thức một tô bún chả cá và phần bánh mì xíu mại cho “bõ tức”.

Sáng nay (8/8), Tóc Tiên có chuyến bay sớm từ sân bay Cam Ranh sau khi kết thúc công việc tại Nha Trang. Cô kể rằng mình phải dậy từ sáng sớm để bắt kịp chuyến lúc 7h55, nhưng đến nơi mới nhận thông báo chuyến bay bị dời đến 11h30 cùng ngày. Sân bay vắng vẻ, không biết làm gì cho hết giờ nên nữ ca sĩ quyết định bắt xe, chạy hơn 35 km vào trung tâm thành phố để “xử lý” bữa sáng. Giọng ca Có ai thương em như anh chọn một quán bún cá khá nổi tiếng ở thành phố, thưởng thức cùng lúc một tô bún cá và tô bánh mì xíu mại – mai món đinh của quán.

Tiệm bún cá ở Nha Trang khiến Tóc Tiên ăn một lúc hai phần

Video: Tóc Tiên

Quán bún cá nằm ngay góc ngã tư Ngô Gia Tự – Trịnh Phong, là một trong những địa chỉ ăn uống quen thuộc của dân địa phương. Vì là quán bình dân nên không gian, bàn ghế sơ sài. Thế nhưng hơn 30 năm nay, quán hiếm khi nào ngơi khách. Mỗi ngày quán mở cửa từ 8h30 đến 22h30, đón hàng trăm lượt khách ghé ăn.

Món đặc biệt của quán là bún sứa chả cá dầm. Riêng thịt sứa thì rất nhanh hết. Vừa đến quán, điều gây ấn tượng đầu tiên là tủ bánh xếp bày biện gọn gàng, trông hấp dẫn. Kế bên là nồi nước lèo luôn sôi sùng sục trên bếp. Tủ kính đựng các loại nguyên liệu đã sơ chế như hành phi, hành lá, chả cá thái lát… Ở đây có loại chả nồi được vo viên tròn, thả vào trong nồi nước lèo luôn sôi. Chả và cà chua nổi lên trên.

Có khách gọi món, đầu bếp trụng sơ bún qua nước sôi. Sau đó sắp chả cá, cá dầm lên trên rồi chan nước lèo gồm chả nồi, cà chua… vào. Chủ quán cho biết cá dầm ở đây được làm từ cá ngừ và cá bò, thịt dai. Các loại chả cá thì thơm, sần sật nhai vui miệng. Nước dùng tuy trong nhưng lại rất đậm đà, có vị ngọt nhờ các loại cá.

- Advertisement -

Tiệm bún cá ở Nha Trang khiến Tóc Tiên ăn một lúc hai phần

Quầy đựng đồ ăn. Ảnh Duc Vinh Tran

Khi ăn, bạn vắt một lát chanh, rồi tự nêm nếm thêm gia vị cho hợp khẩu vị. Quán có bốn loại gia vị khác nhau gồm nước mắm nguyên chất, mắm tôm, tương ớt xào kiểu Nha Trang có vị hơi ngọt, và ớt băm. Đĩa rau sống ăn kèm gồm xà lách và hoa chuối bào mỏng, giá cùng với loại ớt xanh đặc trưng của ẩm thực miền Trung. Húp nước lèo, thực khách cảm nhận ngay đủ hương vị như độ ngọt thanh nhờ cá, hòa với vị chua của chanh, một chút ngọt của tương ớt Nha Trang, hành phi vừa giòn, vừa thơm, kèm vị mặn của mắm nguyên chất và mắm tôm.

Sau khi ăn xong tô bún chả cá, Tóc Tiên còn gọi thêm tô bánh mì xíu mại ăn cho quên cơn tức vì bị dời chuyến bay. Đây cũng là món bạn nhất định phải thử khi ghé quán này. Xíu mại Nha Trang cũng tương tự xíu mại Đà Lạt, nhưng trong nước chấm có thêm hành phi. Thực khách nêm thêm chút ớt cho có vị the, ăn chung với bánh mì giòn, thơm của Nha Trang. Một phần bánh mì xíu mại 35.000 đồng, đủ cho bạn lót dạ buổi sáng. Còn bún cá có giá khoảng 35.000 – 40.000 đồng/tô đầy đặn. Bánh xếp có giá 8.000 đồng/cái.

Tiệm bún cá ở Nha Trang khiến Tóc Tiên ăn một lúc hai phần

Phần bánh mì xíu mại của Tóc Tiên.

Diệp Tử

- Advertisement -

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG