27 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Địa chỉ cuối tuần: Ba tiệm ăn khuya khi trời Sài Gòn trở gió

- Advertisement -
- Advertisement -

Cháo sườn, bún riêu, cơm tấm nóng hổi sẽ giúp bạn ấm bụng vào những ngày Sài Gòn mưa tầm tã.

Cháo sườn

Khu vực xung quanh chợ Tân Định là một trong những điểm ăn khuya yêu thích của giới trẻ Sài thành từ nhiều năm nay, nhất là loạt xe cháo sườn trên đường Hai Bà Trưng, gần nhà thờ Tân Định. Các xe ở đây nằm trên vỉa hè, không có địa chỉ cố định, nhưng cứ tầm 20h trở đi là bắt đầu đông đúc đến 23h mới hết. Trời mưa thì vắng khách hơn, nhưng lúc này, tô cháo nóng hổi là thứ có thể dễ dàng khiến bạn thỏa mãn ngay tức khắc.

Địa chỉ cuối tuần: Ba tiệm ăn khuya khi trời Sài Gòn trở gió

Phần cháo sườn đầy đủ. Ảnh Vi Yến

Như nhiều quán cóc khác, chỗ ngồi ở đây rất đơn giản. Chủ quán dùng ghế nhựa nhỏ làm bàn, cứ có khách là xếp ra, hết khách thì dọn vào nên không lúc nào hết chỗ. Tuy nhiên đôi lúc bạn phải chờ cháo hơi lâu. Không có mái che, không máy lạnh nhưng ngồi ở đây không quá nóng dù vào mùa hè vì ban đêm trời dịu hơn nhiều.

Cháo nấu theo kiểu miền Bắc, hạt gạo rang rồi xay nên nhuyễn nhừ, rất mịn và đặc sánh. Sườn non hầm kĩ, mềm còn phần sụn sần sật. Tô đầy đủ có thêm trứng bắc thảo, hột vịt muối, thịt viên, chà bông. Ăn cháo đúng điệu là phải có thật nhiều hành lá thái mỏng cho thơm, thêm tí ớt sa tế. Bạn có thể gọi thêm một phần quẩy ăn cho chắc bụng. Giá từ 30.000 đồng/tô, thêm trứng, sườn… thì tính tiền riêng.

- Advertisement -

Địa chỉ: Vỉa hè đường Hai Bà Trưng, đoạn gần ngã ba giao với đường Trần Quốc Thảo.

Bún riêu

Chạy dọc đường Hậu Giang, quận 6, bạn sẽ gặp khá nhiều quán mở cửa trễ phục vụ thực khách có nhu cầu ăn đêm. Và gợi ý lý tưởng dành cho bạn là quán bún riêu Bảy đã bán ở đây hơn 60 năm. Mỗi ngày, quán mở cửa từ 17h, bán đến 3h sáng hôm sau, và càng khuya thì càng đông khách. Tô bún có giá 50.000 đồng. Gọi riêu, giò, huyết… thêm thì giá cao hơn.

Địa chỉ cuối tuần: Ba tiệm ăn khuya khi trời Sài Gòn trở gió

Tô bún riêu chả. Ảnh Maryderoux

Điều gây ấn tượng đầu tiên với thực khách là nồi nước lèo đỏ au trông hấp dẫn. Lớp váng mỡ cùng huyết, cà chua, đậu hũ chiên nổi lên trên. Chả cua là điểm nhấn của tô bún, luôn được nấu liên tục trong nồi nước lèo cho thấm vị. Thau giò nạc, giò gân, móng đã hầm mềm, đầy ắp bày trước quán khiến bạn khó có thể kiềm lòng được.

Khi có khách gọi món, đầu bếp trụng sơ rau, bún trong nồi nước lèo. Sau đó cho đủ loại thịt, chả theo yêu cầu của khách lên trên, cuối cùng là chan nước lèo nóng hổi. Khách ở đây đa phần là khách quen, và không ít người nhận xét rằng dù trải qua hàng chục năm nhưng hương vị của món bún không mấy thay đổi. Khi ăn, bạn nêm nếm thêm một chút mắm tôm và mắm me cho hợp khẩu vị.

- Advertisement -

Địa chỉ: 218 Hậu Giang, quận 6.

Cơm tấm

Nhắc đến các địa chỉ ăn đêm nổi tiếng ở Sài Gòn thì không thể bỏ qua tiệm cơm tấm Huyền, hay còn được gọi là “cơm tấm ma” vì quán bắt đầu bán từ 16h đến tận 4h sáng hôm sau mới đóng cửa. Giá một phần cơm tấm sườn, bì, chả là 50.000 đồng đủ khiến bạn no “lặc lè”. Chính vì thế mà khách ở đây đa phần là dân lao động làm việc khuya, cần nạp đầy chiếc bụng rỗng sau một ngày vất vả. Lâu dần, tiệm ăn này được nhiều người biết đến và trở thành điểm hẹn của nhiều “cú đêm”.

Địa chỉ cuối tuần: Ba tiệm ăn khuya khi trời Sài Gòn trở gió

Phần cơm tấm sườn bì chả. Ảnh mysteriousaigon

Quán nằm trong hẻm, bàn ghế kê bên ngoài nên khá thoáng. Vì là tiệm ăn bình dân, luôn đông khách nên không gian hơi ồn ào, lúc nào cũng vang tiếng gọi đồ ăn của thực khách. Bước vào quán, ấn tượng đầu tiên là tủ đồ ăn gồm sườn, bì, chả cùng nhiều loại đồ chua chất đầy.

Điều níu chân thực khách nhiều năm nay là cách ướp sườn của quán hợp khẩu vị nhiều người. Miếng sườn tuy to, dày, đầy đặn nhưng nhờ ướp kỹ nên thấm vị, cộng với lớp mỡ bên trên ăn đã miệng. Dù quán đông khách cỡ nào đi chăng nữa, thức ăn cũng được phục vụ nhanh, không để bạn đợi lâu. Điểm trừ là sườn thường được nướng sẵn nên đôi lúc bị khô, ăn không ngon như khi còn nóng. Nếu không thích ăn sườn cháy cạnh thì bạn nên dặn chủ quán để tránh miếng sườn cháy không hợp ý.

Cơm dùng chung với rau muống muối chua ngọt có độ giòn vừa phải, kết hợp củ cải, cà rốt ngâm cho đỡ ngấy. Hạt cơm tấm khô, rời rạc. Nếu muốn cơm đỡ khô, bạn có thể gọi thêm bát canh bí hay canh khổ qua dồn thịt. Khi ăn, thực khách rưới nước mắm pha ớt băm lên trên miếng sườn rồi thưởng thức.

Địa chỉ: Hẻm 95 Đinh Tiên Hoàng, quận Bình Thạnh.

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG