24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Địa chỉ cuối tuần: Hai quán hủ tiếu hơn 70 tuổi ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Hủ tiếu cá, hủ tiếu chan nước sốt cà chua… trong những tiệm ăn hơn 70 năm tuổi được nhiều người Sài thành yêu thích.

Hủ tiếu cá Nam Lợi

Tiệm hủ tiếu tọa lạc ngay góc ngã tư Nguyễn Công Trứ – Tôn Thất Đạm hơn 70 tuổi, nổi tiếng với món hủ tiếu cá nấu theo kiểu người Hoa được nhiều người ưa chuộng. Nhìn từ bên ngoài quán trông không có gì lạ với bảng hiệu kiểu cũ, không gian rất đơn giản nhưng giá cả cao hơn mặt bằng chung, khoảng 90.000 đồng/tô bình thường. Nếu bạn gọi hủ tiếu đặc biệt có gà thì 122.000 đồng/tô.

Địa chỉ cuối tuần: Hai quán hủ tiếu hơn 70 tuổi ở Sài Gòn

Một tô hủ tiếu cá. Ảnh shelliejanvier

Thực đơn của quán gồm ba món chính là hủ tiếu, mì và bò kho. Hủ tiếu, mì thì ăn chung với cá hoặc gà. Nhưng món nổi trội và làm nên thương hiệu của quán bao lâu nay chính là hủ tiếu cá lóc. Không ít người Sài thành trở thành khách quen của quán từ nhiều năm dù giá cả ở đây không hề rẻ.

Bánh hủ tiếu là sợi bản to như sợi mì, màu trắng. Cá được thái lát mỏng đến nỗi chỉ cần trụng sơ qua nước sôi là đã chín. Tinh túy của món ăn nằm trong nước dùng đậm đà, màu hơi đục, vị ngọt dịu nhờ nấu từ cá và xương. Bên cạnh mùi hành phi, cá thì hương thoang thoảng của cải tăng xại – một loại gia vị thường thấy trong các món ăn của người Tiều (Trung Quốc) – gây ấn tượng với thực khách. Khi ăn, bạn cho thêm chút ớt, tiêu là chuẩn.

- Advertisement -

Như nhiều quán ăn của người Hoa, bánh pateso là một trong những thứ đặc trưng của quán. Bánh nhà làm có lớp vỏ vàng giòn, bên trong nhân thịt heo, nấm mèo và hành khô xay nhuyễn rất thơm, giá 15.000 đồng/chiếc.

Địa chỉ: 43 Tôn Thất Đạm, quận 1.

Hủ tiếu Thanh Xuân

Nhắc đến những quán hủ tiếu ở Sài Gòn thì người sành ăn không thể bỏ lỡ tiệm Thanh Xuân trên đường Tôn Thất Thiệp. Quán tọa lạc ngay vị trí trung tâm thành phố từ năm 1946 đến nay và chưa bao giờ ngơi khách. Quán bán hủ tiếu Mỹ Tho, mở cửa từ 6h 30 đến tầm 14h là hết hàng. Không gian bên trong rất nhỏ hẹp, chỉ kê vài bàn bên ngoài nên nếu đến quán vào giờ ăn trưa thì rất khó có chỗ ngồi.

Địa chỉ cuối tuần: Hai quán hủ tiếu hơn 70 tuổi ở Sài Gòn

Hủ tiếu ở quán Thanh Xuân. Ảnh foodholicvn

Quán do chính người Mỹ Tho mở với thực đơn các món hủ tiếu quen thuộc như hủ tiếu lòng, thịt bằm, tôm, cua… nấu theo khẩu vị của người miền Tây. Tuy nhiên đầu bếp điều chỉnh gia vị cho hợp với người Sài Gòn nên vị không bị ngọt. Trong đó, món đinh của quán chính là các loại hủ tiếu khô nhờ loại nước sốt đặc biệt không đổi dù đã trải qua ba đời chủ.

- Advertisement -

Vẫn những nguyên liệu như tôm, thịt, lòng… như hủ tiếu nước, nhưng hủ tiếu khô được rưới lên trên một loại nước sốt sền sệt gia truyền chế biến theo công thức riêng của gia đình. Đầu bếp không tiết lộ bí quyết, và thực khách chỉ có thể nhận ra một chút hương vị của cà chua, kèm thịt băm, tương… Khi ăn, bạn trộn đều tô hủ tiếu và hầu như không cần nêm nếm thêm loại gia vị nào cả, vắt thêm lát chanh là xong. Hủ tiếu ăn kèm giá trụng, vài loại rau xà lách cùng chén nước dùng đậm đà húp ấm bụng.

Ngoài ra, bánh pateso nhà làm với giá 10.000 đồng/cái cũng được lòng thực khách. Một tô hủ tiếu dao động từ 42.000 đến 72.000 đồng. Đa phần thực khách tới mua mang đi, không ngồi tại quán vì chỗ ngồi có hạn, hơi nóng vào mùa hè.

Địa chỉ: 62 Tôn Thất Thiệp, quận 1

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG