22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Nếu thấy giá đỗ có 3 dấu hiệu này, tuyệt đối không nên mua

- Advertisement -
- Advertisement -

Muốn phân biệt được giá đỗ nảy mầm tự nhiên hay có dùng thuốc kích thích, chị em có thể phân biệt được bằng mắt thường nhờ vào những mẹo sau.

Giá đỗ là một loại thực phẩm có giá thành cực kỳ rẻ, có thể làm ra nhiều món ngon hoặc thêm vào ăn cùng với mì tôm, lẩu… Không chỉ có nhiều cách ăn khác nhau, giá đỗ còn có rất nhiều giá trị dinh dưỡng.

Đầu tiên phải nhắc đến nó chứa nhiều protein và axit amin phong phú, có thể bảo vệ mạch máu và tăng cường hệ miễn dịch. Thứ 2, hàm lượng vitamin E cao, giúp ngăn chặn được quá trình oxy hóa và ngăn ngừa lão hóa. Thứ 3, nó chứa nhiều chất xơ thực vật cao hơn đậu, có thể thúc đẩy nhu động ruột đường tiêu hóa, tạo điều kiện cho cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn. Chính vì những lợi ích này mà giá đỗ nên được ăn thường xuyên.

Nếu thấy giá đỗ có 3 dấu hiệu này, tuyệt đối không nên mua

Giá đỗ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng.

Nếu giá đỗ được trồng trong điều kiện bình thường, sinh trưởng trong môi trường tự nhiên thì nó không có vấn đề gì. Tuy nhiên, để giá đỗ phát triển nhanh, nhiều người đã thêm một số phụ gia để thúc đẩy tăng trưởng. Khi ăn phải giá đỗ như vậy, chúng mất đi giá trị dinh dưỡng ban đầu và khiến sức khỏe gặp nhiều vấn đề.

Khi các chất phụ gia hóa học được thêm vào, giá đỗ sẽ sinh trưởng một cách bất thường, nó khác hẳn so với giá đỗ nảy mầm tự nhiên. Sự khác biệt này rất dễ nhận biết nếu người mua tinh ý quan sát. Chỉ cần thấy 3 dấu hiệu bất thường sau, tốt nhất không nên mua giá đỗ đó.

Màu ngả vàng

- Advertisement -

Giá đỗ nảy mầm tự nhiên sẽ có màu trắng, đôi khi trông chúng có vẻ như ngả sang màu vàng một chút. Thế nhưng, giá đỗ có chứa hóa chất nó có thêm một số thành phần tẩy trắng, vì thế màu sắc của giá đỗ trông trắng hơn. Ngoài ra, giá đỗ trồng tự nhiên thường có rễ mọc rất nhiều, trong khi đó giá đỗ có chứa chất phụ gia thì mầm sẽ phát triển nhanh trước khi rễ hình thành đầy đủ.

Nếu nhận thấy giá đỗ có rễ ít, mầm quá trắng thì khả năng cao nó đang có vấn đề.

Mùi lạ

Giá đỗ tự nhiên có mùi thơm của đậu tươi. Nhưng giá đỗ có thuốc hóa học sẽ có một mùi lạ, hơi hăng, chỉ cần ngửi gần một chút là có thể ngửi thấy được. Những mầm đậu có thuốc thường sẽ không ngửi thấy mùi đậu tươi.

Thân mềm và rỗng

Giá đỗ nảy mầm tự nhiên cọng khá dài, bóp thấy cứng và ăn rất giòn. Nhưng giá đỗ có tẩm thuốc, vì tăng trưởng nhanh nên thân xốp, kết cấu mềm dù bề mặt nhìn rất ngon và giòn.

Vì vậy, chỉ cần dùng tay bóp 1 cọng giá đỗ, nếu thấy mềm và rỗng thì chắc chắn không nên mua.

- Advertisement -

Nguồn: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG