22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Cách làm gỏi bắp chuối hột ngon lành

- Advertisement -
- Advertisement -

Bắp chuối hột non là phần ngon nhất của cây chuối lại chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và hệ tiêu hóa của con người. Cho nên, các bà nội trợ thường dùng bắp chuối non trong các món ăn ngon mỗi ngày, có thể dùng làm rau ăn kèm mì Quảng hay làm gỏi như gỏi bắp chuối da heo, gỏi bắp chuối thịt bò, gỏi bắp chuối thịt gà

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 bắp chuối nhỏ cỡ 500 gam
+ 1 kg hến còn nguyên vỏ
+ 1 củ hành tây
+ 1 ít rau rắm
+ 50 gam đậu phộng
+ 2 trái chanh tươi
+ 1 trái ớt sừng
+ gia vị : muối, nước mắm ngon, tiêu, bột ngọt, đường cát

Cách làm gỏi bắp chuối hột ngon

Trong cách làm nộm bắp chuối, món gỏi thơm ngon bởi những miếng chuối bào mỏng, trắng phau. Cho nên, bạn bào mỏng bắp chuối cho vào thau nước pha nước cốt chanh tươi và chút muối. Khi trộn gỏi thì vớt bắp chuối bào ráo nước là được.

Cách làm gỏi bắp chuối hột ngon lành

Ngoài món gỏi bắp chuối tai heo, gỏi bắp chuối trộn tôm thịt thì hến là một nguyên liệu mới lạ khi kết hợp bắp chuối sẽ tạo món gỏi ngon tuyệt cú mèo. Hến mua về ngâm nước vo gạo cho sạch bùn cát khoảng 1 tiếng thì chà rữa sạch. Cho hến vào nồi luộc với lượng nước ngập mặt hến cho đến khi hến mở miệng thì tắt bếp. Sau đó cho hến vừa luộc vào thau nước lạnh, dùng rổ thưa đãi cho ruột hến trôi ra ngoài, vớt ruột hến vào âu sạch.

Cách làm gỏi bắp chuối hột ngon lành

Để món gỏi bắp chuối hột thơm ngon, bạn ướp vào ruột hến chút tiêu, hành tím băm nhỏ, 1/2 muỗng bột ngọt, 1/2 muỗng đường và chút muối xong cho hến thấm gia vị 10 phút. Sau đó, bắt chảo lên bếp cho nóng rồi cho dầu ăn vào chảo chờ nóng. Tiếp theo cho hến vào xào nhanh tay trên lửa vừa 10 phút thì tắt bếp.

- Advertisement -

Cách làm gỏi bắp chuối hột ngon lành

Pha nước trộn gỏi trong cách làm gỏi hoa chuối có phần hơi khác với các món gỏi khác. Cho 4 muỗng đường, 4 muỗng nước mắm, 4 muỗng nước cốt chanh tươi với ớt bằm tùy khẩu vị của bạn.

Cách làm gỏi bắp chuối hột hoàn thành nhanh chóng bằng cách vớt chuối bào mỏng ra âu rưới nước trộn gỏi cho bắp chuối thấm tháp chừng 10 phút thì cho hến xào, rau răm, đậu phộng rang chín, giã nhỏ vào trộn chung. Gắp gỏi bắp chuối hột ra dĩa rồi dọn dùng với bánh tráng mè nướng vàng ngon miệng

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG