20 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Địa chỉ cuối tuần: Ba nhà hàng gà Hàn Quốc chuẩn vị

- Advertisement -
- Advertisement -

Gà phô mai béo thơm, gà nướng đậm vị hay gà ăn với bánh mì… trình bày bắt mắt, thích hợp nhâm nhi với bia mát lạnh vào cuối tuần.

Goobne

Có hai chi nhánh ở quận 3 và quận 7, Goobne là một trong những nhà hàng gà được nhiều người Hàn Quốc đang sinh sống tại TP HCM ghé ăn. Thương hiệu này ra đời ở xứ sở kim chi từ năm 2005, chuyên các món gà nướng lò kiểu Hàn đậm vị, trông hấp dẫn.

Địa chỉ cuối tuần: Ba nhà hàng gà Hàn Quốc chuẩn vị

Gà UFO ở Goobne. Ảnh suotngayanuong

Món đinh của quán là gà UFO, hút khá nhiều thực khách nhờ cái tên. Một phần gà UFO có giá 330.000 đồng, vừa đủ 4 người thưởng thức. Cánh gà và đùi gà tẩm gia vị, nướng và bày trí trên một chiếc đĩa bằng đồng, có khả năng giữ nóng tốt. Ở giữa là bát phô mai mozzarella và một lát phô mai ở trên, ăn rất béo. Sau khi bê lên cho thực khách, đợi chảo nóng làm tan chảy phô mai, bạn cuộn miếng gà giữa phô mai, chấm thêm nước tương rồi thưởng thức. Thịt gà nướng, quyện với phô mai béo ngậy, ăn kèm salad. Có 5 vị gà cho bạn lựa chọn gồm galbi, tương tỏi, tương ớt, mù tạt mật ong và phô mai. Món này phải ăn nóng mới ngon, vì để lâu phô mai bị cứng, cháy khét ăn khô.

Ngoài gà, quán còn các món khác như miến trộn, bánh gạo sốt, súp hải sản cay, canh chả cá và nhiều loại cơm cho bạn lựa chọn. Phần ăn khá lớn, nên thích hợp cho các buổi tụ tập đông người. Thời gian này, vì Covid-19 nên quán chỉ phục vụ giao hàng tận nhà.

- Advertisement -

Địa chỉ: 69 Phạm Ngọc Thạch, quận 3.

Cocodak

Cocodak tọa lạc trong khu ăn chơi ở quận 1, tuy nằm trên đường một chiều nhưng ngay góc ngã tư nên khá thuận tiện khi di chuyển. Nhà hàng rộng, trang trí theo phong cách ấm cúng. Giá đồ ăn từ 70.000 đến 380.000 đồng/món và hầu hết là các món gà chiên, rán, nướng, salad… đủ kiểu. Tương tự nhiều nhà hàng ở Sài Gòn, nếu muốn thưởng thức món gà ở Cocodak cuối tuần này, bạn phải gọi mang về.

Địa chỉ cuối tuần: Ba nhà hàng gà Hàn Quốc chuẩn vị

Gà phô mai bánh mì ở Cocodak. Ảnh pebap_lovely

Gà phô mai bánh mì ăn khá ổn. Gà ướp gia vị teriyaki, xào với ớt chuông, hành tây… bên dưới. Đặt lên trên một chiếc bánh mì ngọt rỗng ruột, đổ phô mai bên trong. Phô mai chế biến dạng súp, sền sệt, dùng để chấm với bánh mì và gà. Phần ăn được giữ nóng trên bếp, nhưng bạn nên ăn nhanh tránh bị cháy. Nếu để lâu, bánh mì bị ỉu cũng không còn ngon.

Đa phần món gà ở quán đều khá cay, bạn nên nhờ đầu bếp gia giảm độ cay cho hợp khẩu vị. Các món khác kết hợp với phô mai của quán được nhiều người ưa chuộng, trong đó có cơm chiên kim chi UFO. Chảo cơm đủ cho hai người ăn no nê, đậm đà, nóng hổi ăn cùng phô mai tan chảy và trứng rán lòng đào béo ngậy.

- Advertisement -

Địa chỉ: 192 Lý Tự Trọng, quận 1.

Mr. Kiss

Nằm trong khu người Hàn ở quận 7, Mr. Kiss được lòng nhiều thực khách nhờ các món ăn được nấu theo kiểu Hàn trông hấp dẫn. Không gian nhỏ, bên trong có máy lạnh nhưng ồn ào. Khu trước sân đặt khoảng 2 – 3 bàn, mát mẻ, thoáng, cộng với con đường phía trước ít xe nên không có bụi, khá dễ chịu, lý tưởng để ngồi hóng gió chiều cuối tuần.

Địa chỉ cuối tuần: Ba nhà hàng gà Hàn Quốc chuẩn vị

Gà ướp sốt ở Mr. Kiss. Ảnh Vi Yến

Quán chuyên các món gà, trong đó, món gà chiên sốt lạ miệng, không giống với bất kỳ món gà trong tiệm thức ăn nhanh nào. Thịt gà rút xương, tẩm bột rồi chiên xù. Lớp bột ở ngoài giòn rụm, nhai vui miệng, còn thịt bên trong thấm vị. Đặc biệt, phần gà có rưới lớp nước sốt vị chua ngọt, dấy lên mùi thơm nhẹ của bơ và mật ong. Bên cạnh đó, nhờ salad, ớt chuông tươi và rau cải con đi kèm mà bạn ăn hoài không thấy ngấy. Khi ăn, bạn chấm thịt gà với nước chấm hương chanh dây, bơ, cùng miếng củ cải chua ngọt giòn rụm, đã miệng. Món này khá thích hợp để nhâm nhi với bia mát lạnh.

Ngoài ra, quán còn bán nhiều món truyền thống xứ củ sâm như bạch tuộc xào cay, bánh gạo chiên cay, canh kim chi, mì lạnh… Giá đồ ăn khoảng 130.000 – 720.000 đồng/món. Đắt nhất là món giò heo nướng phô mai cay. Phần ăn khá nhiều, nếu đi đông sẽ có lợi hơn. Hiện quán tạm ngừng hoạt động vì Covid-19, dự kiến mở cửa trở lại vào ngày 17/5.

Địa chỉ: 92 Cao Triều Phát, quận 7.

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x