25 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Thực phẩm nên hạn chế trong mùa mưa

- Advertisement -
- Advertisement -

Chọn lựa thực phẩm phù hợp là cách để bạn giữ gìn sức khỏe hiệu quả trong mùa mưa, phòng tránh được những căn bệnh thường xảy ra ở giai đoạn khí hậu luôn ẩm ướt này.

Khi cơ thể không khỏe, bạn nên hạn chế dùng những thực phẩm sau trong mùa mưa để tránh ảnh hưởng đến sức đề kháng:
Thực phẩm chiên, rán
Thực phẩm nên hạn chế trong mùa mưa
Đặc điểm của thời tiết trong mùa mưa là lượng ẩm trong không khí luôn cao. Điều này khiến hệ tiêu hóa trong cơ thể có xu hướng hoạt động chậm lại, làm chúng ta rất dễ bị đầy hơi. Do đó, nếu bạn đang gặp vấn đề về tiêu hóa thì nên tránh xa những món ăn được chiên rán với nhiều dầu mỡ để không làm ảnh hưởng đến hoạt động của dạ dày.
Hải sản
Thực phẩm nên hạn chế trong mùa mưa
Cần hạn chế những loại hải sản như cá, tôm hay cua… trong mùa mưa. Không chỉ vì đây là thời điểm mà các loại hải sản tương đối hiếm mà nguy cơ nhiễm khuẩn hay ngộ độc từ nhóm thực phẩm này trong mùa mưa cũng cao hơn so với các mùa còn lại trong năm.
Thịt đỏ
Thực phẩm nên hạn chế trong mùa mưa
Thịt đỏ vốn rất khó tiêu nên bạn cần hạn chế chúng khi có cảm giác dạ dày không được khỏe. Nếu thèm các món từ thịt, bạn nên chọn súp gà. Món rau trộn có thịt gà cũng là một lựa chọn lý tưởng vì chúng luôn cung cấp nhiều chất xơ nên rất dễ tiêu, không khiến hệ tiêu hóa phải làm việc vất vả.
Rau xanh nhiều lá
Thực phẩm nên hạn chế trong mùa mưa
Mặc dù nằm trong nhóm những thực phẩm mang lại nhiều lợi ít cho sức khỏe nhưng nếu cơ thể đang mệt mỏi vì dị ứng thời tiết thì bạn nên hạn chế ăn nhiều rau xanh có lá trong mùa mưa. Lý do là vì chúng thường được trồng trong nước, lại không được bảo quản một cách vệ sinh trước khi được bày bán ngoài chợ hay siêu thị, cửa hàng thực phẩm nên rất dễ bị sâu bệnh hay nhiễm khuẩn.
Nước ép ngoài hàng, quán
Thực phẩm nên hạn chế trong mùa mưa
Nước ép từ rau, củ, quả vốn luôn tươi ngon và giàu dưỡng chất nhưng chất lượng của chúng chỉ đảm bảo khi bạn tự làm. Cần hạn chế tiêu thụ các loại nước ép ngoài hàng, quán vì ngoài việc sử dụng nguyên liệu kém chất lượng, nước đá dùng để làm lạnh nước ép cũng tiềm ẩn nguy cơ gây ra những căn bệnh có liên quan đến đường tiêu hóa như tiêu chảy, buồn nôn hay nhiễm khuẫn do nước uống…
Trái cây cắt sẵn
Thực phẩm nên hạn chế trong mùa mưa
Hãy tránh xa những loại trái cây còn sống và đã được thái lát sẵn, đặc biệt là khi chúng được người bán để trần, không che đậy. Sự gia tăng độ ẩm trong không khí tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển mạnh trong những loại thức ăn còn sống, khiến chúng trở thành một lựa chọn không an toàn cho sức khỏe trong mùa mưa.
Nước uống có gas
Thực phẩm nên hạn chế trong mùa mưa
Nhóm đồ uống này sẽ làm giảm bớt các khoáng chất trong cơ thể, dẫn tới quá trình suy giảm khả năng hoạt động của các enzyme. Điều này có thể gây phiền phức cho sức khỏe vì hệ thống tiêu hóa sẽ làm việc kém hiệu quả. Thay vì chọn lựa những loại đồ uống có gas không tốt cho cơ thể, bạn nên uống nhiều nước lọc hoặc các loại thức uống nóng như trà gừng.
HỒNG XUÂN 
(Theo Idiva.com)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG