26 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Những thực phẩm không nên hâm nóng

- Advertisement -
- Advertisement -

Có một số thực phẩm không nên hâm nóng vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Một số chất có trong các thực phẩm này có thể chuyển hóa thành chất gây ung thư.

Dưới đây là vài loại thực phẩm bạn không nên hâm đi hâm lại.

Thịt gà. Nếu bạn đem hâm lại, các protein có trong thịt gà sẽ thay đổi thành phần và có thể gây ra hàng loạt vấn đề về tiêu hóa. Tốt hơn là nấu đủ ăn trong ngày. Nếu thịt gà còn dư phải trữ trong tủ lạnh, bạn chỉ việc đem ra ngoài cho bớt lạnh rồi ăn.

Những thực phẩm không nên hâm nóng

Khoai tây. Rất bổ dưỡng và lành mạnh nhưng nếu bạn trữ khoai tây trong thời gian dài, chúng sẽ mất chất. Thậm chí, chúng có thể gây ra nhiều vấn đề không tốt cho hệ tiêu hóa nếu được nấu rồi hâm lại.

Củ dền. Nếu bạn hâm nóng, lượng nitrate có trong củ dền sẽ bị mất. Vì vậy bạn không cần hâm lại củ dền sau khi nấu chín. Muốn ăn, bạn chỉ cần lấy ra khỏi tủ lạnh trước chừng vài chục phút.

Những thực phẩm không nên hâm nóng

- Advertisement -

Nấm. Các chuyên gia khuyên nên ăn nấm tươi. Các thành phần protein trong nấm sẽ thay đổi nếu đem hâm, không tốt cho sức khỏe.

Trứng. Các protein trong trứng bị phân hủy khi bạn hâm nóng món trứng luộc hay trứng chiên. Ăn món trứng được nấu lại nhiều lần có thể gây rối loạn tiêu hóa.

Những thực phẩm không nên hâm nóng

Cải bó xôi. Hâm cải bó xôi rất nguy hiểm cho sức khỏe. Các nitrate có trong cải bó xôi chuyển đổi thành nitrite khi bạn hâm nóng, từ đó có thể gây ung thư. Tốt nhất nên ăn cải bó xôi ngay sau khi chế biến.

Cần tây cũng chứa nitrate, mà sau khi hâm nóng có thể trở thành chất gây hại cho sức khỏe. Cần tây chủ yếu được thêm vào món súp hoặc canh và nếu bạn muốn hâm nóng súp/canh, bạn có thể lấy cần tây ra để riêng, hâm xong mới bỏ vào lại.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG