27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Uống cà phê cũng phải đúng cách

- Advertisement -
- Advertisement -

Việc uống cà phê tưởng chừng đơn giản nhưng nếu không biết cách thưởng thức sẽ tạo ra những phản ứng không tốt đối với sức khỏe của bạn.

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, các chuyên gia y tế Mỹ khuyên bạn nên uống cà phê theo những cách sau:
Uống cà phê cũng phải đúng cách
Uống nước lọc trước tiên
Khởi đầu ngày mới với việc uống cà phê có thể kích thích hệ thần kinh, làm lợi tiểu và dẫn đến cơ thể bị mất nước. Do đó, tốt nhất là bạn nên uống một ly nước lọc trước khi uống cà phê để duy trì sự ổn định lượng nước trong cơ thể.
Chọn hạt cà phê hữu cơ
Nếu bạn thường xuyên uống cà phê, việc quan tâm đến chất lượng cà phê là điều rất cần thiết để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Tốt nhất là bạn nên chọn những loại hạt cà phê hữu cơ vì chúng không chứa độc tố từ thuốc trừ sâu. Các nhà khoa học Mỹ cho biết, thuốc trừ sâu được phun xịt vào hạt cà phê có tác dụng thay đổi tâm trạng, về lâu dài có thể tác động xấu đến sức khỏe của bạn.
Uống cà phê cũng phải đúng cách
Kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể
Theo ước tính từ các chuyên gia dinh dưỡng Mỹ, một cốc cà phê nguyên chất chỉ cung cấp khoảng 5 calo, nhưng khi cà phê được pha chế thêm với đường, sữa, kem tươi thì có thể khiến cho lượng calo thu nạp vào cơ thể tăng lên rất nhiều.
Nếu vẫn thích tạo hương vị đặc biệt cho cà phê, bạn nên chọn những loại sữa ít béo, đồng thời kiểm soát lượng đường thu nạp vào cơ thể.
Hạn chế dùng đường
Nếu không thích uống cà phê đen, bạn có thể pha cà phê với chất ngọt stevia (không calo) hoặc những loại đường dành cho người tiểu đường. Những loại đường này tuy không phải là sự lựa chọn hoàn hảo nhưng nó vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn hơn các loại đường thông thường khác.
Pha thêm dầu dừa
Uống cà phê cũng phải đúng cách
Nếu thích cà phê có vị béo, bạn có thể dùng dầu dừa để thay thế cho bơ hoặc sữa thông thường. Cách này không chỉ giúp cà phê có vị béo thơm ngon mà còn cung cấp omega-3 tốt cho sức khỏe của bạn.
Không uống cà phê khi bụng đói
Chất caffeine trong cà phê không chỉ ngăn chặn sự thèm ăn mà còn có thể gây rối loạn mức độ insulin trong cơ thể khi bạn uống cà phê lúc bụng đói. Tốt nhất là bạn nên ăn sáng xong rồi mới thưởng thức món cà phê mà mình yêu thích.
Không uống cà phê vào buổi tối
Vì chất caffeine trong cà phê có tác động rất lớn đến hệ thần kinh, gây mất ngủ nên bạn cần tránh uống trước khi đi ngủ nhằm đảm bảo giấc ngủ ngon.
ĐÌNH HUỆ
(Theo becomegorgeous.com)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG