23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Canh khoai mỡ thịt bằm dân dã, ngọt bùi

- Advertisement -
- Advertisement -

Vào những ngày bận rộn thì một tô canh khoai mỡ thịt bằm sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho bữa cơm nhà bạn. Vừa tươi ngọt, vừa bùi thơm, sắc màu lại hấp dẫn, món canh ngon này chắc chắn sẽ kích thích vị giác của cả gia đình bạn đấy!

Canh khoai mỡ thịt bằm dân dã, ngọt bùi

Nguyên liệu
  • Thịt heo xay: 150 gam
  • Khoai mỡ: 200 gam
  • Khoai lang: 150 gam
  • Rau ngổ, rau ngò gai cắt khúc
  • 1 củ hành tím băm nhỏ
  • Gia vị: Hạt nêm, hạt tiêu, bột ngọt, nước mắm
Cách làm
  1. Thịt heo xay ướp cùng 1/2 thìa cafe hạt nêm, 1/2 thìa cafe tiêu và hành tím băm nhỏ. Bạn ướp thịt khoảng 15 phút cho thịt ngấm gia vị rồi viên thịt thành từng viên tròn nhỏ vừa ăn.
    Canh khoai mỡ thịt bằm dân dã, ngọt bùi
    Thịt heo ngon lại dễ chế biến nên bạn đừng bỏ qua công thức làm những món ăn ngon nhất từ thịt lợn để chiêu đãi gia đình trong những ngày rảnh rỗi nhé.
  2. Khoai mỡ gọt vỏ, rửa sạch. Dùng dụng cụ múc trái cây (loại tạo viên tròn) để tạo hình viên tròn xinh xắn cho khoai mỡ.Canh khoai mỡ thịt bằm dân dã, ngọt bùi
  3. Khoai lang rửa sạch, gọt vỏ, cắt khối khoảng 2 cm.
    Canh khoai mỡ thịt bằm dân dã, ngọt bùi
    Khoai lang tuy là thực phẩm dân dã nhưng lại rất tốt cho sức khỏe. Hãy tham khảo thêm một số món ăn ngon từ khoai lang để chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe gia đình nhé!
  4. Đun sôi lượng nước vừa đủ ăn, cho thịt heo viên vào nấu cho ngọt nước. Khi nước canh sôi, bạn cho khoai mỡ vào nấu với lửa vừa.
  5. Khi khoai mỡ vừa chín, hãy cho khoai lang vào nấu thêm vài phút rồi nêm gia vị cho vừa ăn, thêm rau om, rau ngò gai vào và tắt bếp là xong rồi.

Nếu không muốn quá cầu kỳ vì bạn không có nhiều thời gian thì chỉ cần cắt khoai mỡ thành từng miếng vừa ăn cũng được nhé!

Canh khoai mỡ thịt bằm dân dã, ngọt bùi

Canh khoai mỡ thịt bằm có cách làm vừa đơn giản, nguyên liệu lại dễ tìm. Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian là bạn đã có ngay một món canh tuyệt ngon để chiêu đãi gia đình rồi.

Chúc bạn ngon miệng với món canh khoai mỡ thịt bằm này nhé!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG