27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Thơm trị chứng ợ nóng

- Advertisement -
- Advertisement -

Thơm (dứa) là loại trái cây quen thuộc trong thực đơn gia đình. Chất bromelain trong thơm giúp tăng cường tiêu hóa, kháng viêm và điều trị chứng ợ nóng hiệu quả.

Chứng ợ nóng là một trong những triệu chứng của GERD hay còn gọi là bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Chúng gây khó chịu cho vùng ngực và cũng ảnh hưởng đến hàm, cổ họng và cổ.
Thơm trị chứng ợ nóng
Enzyme proteases trong thơm giúp điều trị chứng ợ nóng
Trong thơm có thành phần chất bromelain thuộc nhóm enzyme có tên gọi là proteases. Nhóm enzyme này đóng vai trò quan trọng trong việc tiêu hóa protein, giúp cải thiện hệ tiêu hóa, góp phần điều trị trào ngược axit.
Ngoài ra, thơm còn hữu dụng đối với những người sử dụng thuốc giảm nồng độ axit. Loại thuốc này có tác dụng gia tăng độ cân bằng pH của dạ dày. Khi pH trong dạ dày tăng lên, chứng ợ nóng và các triệu chứng GERD giảm đáng kể.
Nên dùng thơm tươi
Thơm trị chứng ợ nóng
Để điều trị chứng ợ nóng, bạn có thể ăn thơm sau bữa ăn, điều này sẽ giúp giảm axit dư thừa trong hệ tiêu hóa. Hoặc thay bằng nước ép thơm hay sinh tố thơm. Ngoài dùng như món tráng miệng, có thể trộn thơm với các loại trái cây tươi khác như bưởi và cam để chế biến thành món salad trái cây bổ dưỡng.
Thơm tươi điều trị chứng ợ nóng hiệu quả nhất. Dạng nấu chín, đóng hộp hoặc sấy khô chứa rất ít ezyme bromelain do quá trình chế biến. Hơn nữa, thơm chế biến sẵn có thể chứa chất đường, gây tình trạng viêm và dẫn đến tiêu hóa kém.
Nếu bạn có ý định uống thuốc bổ sung có chứa enzyme bromelain thì nên tham khảo trước với bác sĩ. Nhiều người có thể nhạy cảm với loại enzyme này, đặc biệt là người bị bệnh tim mạch hoặc đang dùng các loại thuốc khác theo chỉ định.
NGUYỄN HIẾU
(Theo stylecraze.com)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG