27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

10 thực phẩm giúp tăng cường thị lực

- Advertisement -
- Advertisement -

Suy giảm thị lực là một vấn đề sức khỏe phổ biến trong cuộc sống hiện nay. Trên thực tế, nhiều người đã phải sử dụng kính cận ngay từ khi còn trẻ, gây nhiều trở ngại trong sinh hoạt hàng ngày.

Theo các chuyên gia, để cải thiện sức khỏe mắt cũng như ngừa nguy cơ suy giảm thị lực, mọi người nên thường xuyên tiêu thụ 10 loại thực phẩm dưới đây:

1. Cà rốt

10 thực phẩm giúp tăng cường thị lực

Cà rốt rất giàu beta-carotene – một chất chống oxy hóa được chứng minh có khả năng ngăn ngừa nguy cơ đục thủy tinh thể và tình trạng thoái hóa các cơ ở mắt.

2. Quả óc chó

Quả óc chó và hạnh nhân là nguồn phong phú vitamin E, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mắt cũng như ngăn ngừa nguy cơ đục thủy tinh thể.

- Advertisement -

3. Cá

Nghiên cứu cho thấy, những người thường ăn cá duy trì thị lực tốt hơn so với những người ít ăn cá. Vì dầu cá có chứa các loại axít béo omega-3 thiết yếu, có tác dụng tăng cường sức khỏe mắt.

4. Quả bơ

10 thực phẩm giúp tăng cường thị lực

Quả bơ là nguồn dồi dào lutein – một chất chống oxy hóa tập trung nhiều ở điểm vàng – một khu vực nhỏ của võng mạc, chịu trách nhiệm chính về thị lực trung tâm. Bên cạnh đó, lutein còn có tác dụng bảo vệ mắt trước các tác hại gây ra do tình trạng oxy hóa hoặc tia UV từ ánh nắng mặt trời.

5. Sô-cô-la đen

Sô-cô-la đen rất giàu chất chiết xuất ca cao, có tác dụng tốt đối với sức khỏe giác mạc. Tuy nhiên, bạn cần tránh tiêu thụ các sản phẩm sô-cô-la có chứa quá nhiều đường hoặc các chất tạo ngọt khác, có thể gây hại cho sức khỏe.

- Advertisement -

6. Các loại rau lá xanh

Các loại rau lá xanh thường chứa nhiều các chất dinh dưỡng như canxi, vitamin C, vitamin K và sắt, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của đôi mắt.

7. Hẹ

Hẹ rất giàu lưu huỳnh – một loại khoáng chất giúp kích hoạt cơ thể sản xuất ra một loại hóa chất gọi là glutathione, có chức năng bảo vệ mắt.

8. Củ cải đỏ

10 thực phẩm giúp tăng cường thị lực

Giống như cà rốt, củ cải đỏ cũng rất giàu beta-carotene và sắt, có tác dụng cải thiện sức khỏe tổng quát của mắt cũng như ngăn ngừa nguy cơ đục thủy tinh thể.

9. Rượu vang

Rượu vang là nguồn giàu chất flavonoid, có khả năng tăng cường sức khỏe của giác mạc. Nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ rượu vang với mức độ vừa phải không chỉ giúp cải thiện thị lực mà còn mang lại nhiểu lợi ích cho sức khỏe tim.

10. Trứng

Trứng, đặc biệt là lòng đỏ trứng, có chứa hai chất dinh dưỡng thiết yếu cho mắt là lưu huỳnh và cysteine, được chứng minh có tác dụng duy trì tình trạng khỏe mạnh của ống kính mắt.

10 thực phẩm giúp tăng cường thị lực

Lưu ý: Bên cạnh việc thường xuyên tiêu thụ 10 loại thực phẩm kể trên, để bảo vệ sức khỏe mắt, bạn cần hạn chế thời gian sử dụng máy tính hoặc xem TV tới mức thấp nhất, đồng thời cần đảm bảo độ sáng thích hợp trong nhà vào buổi tối.

NGUYỄN NIỆM

(Theo Medicmagic)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG