22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Cầu kỳ với món chả tôm bọc sả nướng

- Advertisement -
- Advertisement -

Món này gần giống nem lụi nhưng cầu kỳ và ngon hơn, dành cho ngày cuối tuần rảnh rang.

Cầu kỳ với món chả tôm bọc sả nướng

Nguyên liệu:

– 700 g tôm
– 300 g mọc (giò sống)
– Sả cây, muối, đường, hạt tiêu, hành lá, hành khô, nước mắm, hạt nêm
–  Phần nước chấm: 300 g thịt lợn xay, 1/2 bát con gạo nếp, hành, tỏi, dầu điều, vừng rang, ớt sa tế
–  Phần rau ăn kèm: dưa leo, xà lách xoăn, rau thơm, rau răm.

Cách làm:

Bước 1:

Cầu kỳ với món chả tôm bọc sả nướng– Tôm bóc nõn, rút chỉ đen trên lưng tôm cho thật sạch, rửa qua nước muối pha loãng, để thật ráo, ướp vào bát tôm một ít hạt tiêu, nửa thìa nhỏ muối, một ít hạt nêm, hai thìa canh dầu ăn, trộn đều và để vào ngăn đá lạnh khoảng một tiếng sau đó lấy ra xay thật mịn.

- Advertisement -

Bước 2:

Cầu kỳ với món chả tôm bọc sả nướng– Mọc cho ra âu lớn, thêm hành khô thái nhỏ, một ít hạt tiêu, nửa thìa nhỏ muối, nửa thìa đường cát trắng, một ít nước mắm, trộn đều, vì mọc đã có gia vị sẵn nên bạn không cần nêm nhiều gia vị.

Bước 3:

Cầu kỳ với món chả tôm bọc sả nướng– Phần tôm sau khi xay trộn với phần mọc, thêm vào hai thìa canh dầu ăn, dùng thìa quết khoảng 10 phút, sau đó đậy kín cho vào ngăn mát để khoảng 2 tiếng.

Bước 4:

Cầu kỳ với món chả tôm bọc sả nướng– Gạo nếp đãi sạch, cho vào nồi, thêm nước lạnh xâm xấp với mặt gạo đậy kín nắp, đun đến khi hạt gạo nở thì tắt bếp.

Bước 5:

- Advertisement -

Cầu kỳ với món chả tôm bọc sả nướng– Đun nóng màu dầu điều, phi tỏi thơm, cho thịt vào xào, rưới vào một ít nước mắm, đường, hạt tiêu, xào khoảng 15 đến 20 phút, nêm gia vị nhạt.

Bước 6:

Cầu kỳ với món chả tôm bọc sả nướng– Đổ hỗn hợp gạo nếp và thịt ở bước 5 vào với nhau, dùng máy xay, xay hỗn hợp thịt và gạo thật mịn.

Bước 7:

Cầu kỳ với món chả tôm bọc sả nướng– Đổ hỗn hợp lại vào chảo, đun sôi, nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn, tắt bếp. Bạn có thể nấu nhiều phần nước chấm, chia vào hộp nhỏ, cất ngắn đá, lúc nào cần ăn lấy ra dùng.

Bước 8:

Cầu kỳ với món chả tôm bọc sả nướng– Rau thơm, rau răm, dưa leo, xà lách, rửa sạch, để ráo.

Bước 9:

Cầu kỳ với món chả tôm bọc sả nướng– Sả cây rửa sạch, cắt khúc ngắn, tay thoa một ít dầu ăn, dùng thìa múc hỗn hợp tôm, mọc ở bước 3 bọc kín cây sả, làm cho hết phần sả và tôm.

Bước 10:

Cầu kỳ với món chả tôm bọc sả nướng– Xếp những cây sả bọc tôm lên vỉ nướng, nướng chín, khi nướng bạn phết hỗn hợp dầu ăn lên bề mặt tôm để phần tôm, thịt không bị khô.

Bước 11:

Cầu kỳ với món chả tôm bọc sả nướng– Khi dùng, múc một ít tương chấm ra bát nhỏ, thêm vừng rang, tương ớt lên bề mặt, dùng kèm với rau, cuốn với bánh trang. Bạn có thể cuốn thêm bún, tùy theo ý thích của mình.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG