29 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Mực nhồi thịt chiên giòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Mực là loại hải sản dễ chế biến thành nhiều món ngon. Mộc mạc nhất là mực hấp chấm mắm gừng hay xào với giá, rồi xào chua ngọt với thơm, cà, dưa leo và hành tây. Lạ miệng hơn thì có mực xào sa tế, xào sả ớt… Và món chế biến từ mực hấp dẫn nhất, được nhiều người “nghiện” nhất chính là mực nhồi thịt chiên.

Mực nhồi thịt chiên giòn

Nguyên liệu

  • 1/2 kg mực ống lớn (4, 5 con)
  • 100g thịt nạc dăm
  • Hai, ba tai nấm mèo
  • Một lọn bún tàu
  • Hai trái cà chua
  • Cà rốt, hành tím băm
  • Gia vị: hạt nêm, tiêu, dầu ăn.

Với món mực nhồi thịt, không nhất thiết bạn phải làm đúng định lượng. Tùy theo con mực lớn hay nhỏ, và tùy nhu cầu thực tế mà làm nhiều hay ít. Phần thịt nạc dăm để làm nhân cũng vậy. Nếu lỡ tay làm còn dư, bạn có thể chế biến các món khác: đơn giản thì vo viên hấp cách thủy, phức tạp hơn thì xíu mại, khổ qua nhồi thịt, cà chua nhồi thịt, bí xanh nhồi thịt, bắp cải cuộn thịt, chả giò…

Thực hiện

- Advertisement -

Mực chọn con có đường kính thân tương đối một chút (khoảng 3cm), rút đầu, làm sạch sẽ, để ráo nước, lấy tăm nhọn đâm nhiều lỗ trên thân mực để khi chiên, phần thịt bên trong chín, nở ra, mực không bị phồng lên. Nếu muốn trình bày đẹp mắt với hình dạng con mực có đầy đủ đầu, thân thì giữ đầu mực riêng, còn không thì dùng làm phần nhân luôn.

Mực nhồi thịt chiên giòn

Cà rốt gọt vỏ, xắt nhuyễn. Bún tàu, nấm mèo ngâm nước lạnh, rửa sạch xắt nhuyễn.

Thịt nạc dăm, đầu mực xay/băm nhuyễn rồi trộn đều cùng cà rốt, nấm mèo, bún tàu, hành tím băm, hạt nêm, tiêu.

Nhồi tất cả phần nhân vào thân mực. Cho đầu mực sau cùng, dùng tăm định vị đầu mực và giữ chặt thân mực để phần nhân không rớt ra ngoài trong khi chiên. Mang mực hấp khoảng 10 phút hoặc cho vào lò vi sóng 3 phút cho mực chín sơ.

Mực nhồi thịt chiên giòn

Mang mực chiên trên lửa vừa, ngập dầu càng tốt và nhớ đậy nắp vung vì khi chiên mực, dầu ăn thường văng ra ngoài. Trở vàng hai mặt, vớt ra, đặt trên giấy thấm dầu rồi để thật nguội.

- Advertisement -

Mực nhồi thịt chiên giònADVERTISEMENT

Xắt mực thành khoanh mỏng và trình bày ra dĩa với cà chua, dưa leo, rau xà lách. Mực nhồi thịt chiên ăn với cơm, chấm một ít tương cà hay tương ớt, thậm chí với nước mắm chua ngọt đều thích hợp.

Mực nhồi thịt chiên giòn

Nếu thích, bạn có thể dùng mực với xốt cà chua: sau khi chiên mực xong, vớt mực ra và cho vào một chảo/xoong xốt cà chua đã thực hiện trước đó (cà chua bỏ vỏ và hạt, xay nhuyễn/cắt hột lựu, đun sôi với một ít dầu ăn, thêm một chút nước, nêm nếm vừa ăn, thêm một ít bột bắp cho sánh lại), đun sôi một chút cho nước xốt thấm vào con mực. Bạn cũng có thể rưới xốt cà chua lên mực đã xắt khoanh. Mỗi cách đều mang đến hương vị riêng.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG