25 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024

Thực phẩm trị tiêu chảy

- Advertisement -
- Advertisement -

Tiêu chảy làm cho cơ thể mệt mỏi khó chịu. Có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị bệnh tiêu chảy như do ăn, uống phải những loại thực phẩm nhiễm khuẩn, dùng nguồn nước bị ô nhiễm… Sử dụng các thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn điều trị bệnh tiêu chảy hiệu quả.
Thực phẩm trị tiêu chảy

Chuối

Chuối là loại trái cây rất giàu kali và chất xơ, có tác dụng điều trị các bệnh về đường tiêu hóa. Pectin là một chất xơ hòa tan có trong chuối giúp giảm tiêu chảy. Chứng bệnh này gây ra tình trạng mất nước và chất điện giải. Do vậy, kali trong chuối sẽ cung cấp chất điện giải mà cơ thể đang thiếu hụt.

Sữa chua

Theo Livestrong, sữa chua là một phương thuốc tuyệt vời để trị tiêu chảy. Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn probiotic, có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn có hại gây ra tiêu chảy và giúp nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Ổi

Quả ổi chứa nhiều vitamin C, kali, tanin và chất xơ, giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả và điều trị chứng tiêu chảy rất tốt. Bên cạnh đó, ổi còn có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu và hạ huyết áp.

- Advertisement -

Thực phẩm giàu tinh bột

Các loại thực phẩm giàu tinh bột như cơm trắng, khoai tây luộc rất dễ tiêu hóa, có tác dụng giảm tiêu chảy, cung cấp năng lượng cho cơ thể và giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Trà hoa cúc

Thực phẩm trị tiêu chảy

Trà hoa cúc có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, chống co thắt, giúp điều trị chứng tiêu chảy. Bạn nên cho 1 muỗng cà phê hoa cúc và 1 muỗng cà phê lá bạc hà vào cốc nước sôi, để trong khoảng 10 phút. Sau đó, lọc bỏ xác trà lấy nước để uống.

Trà vỏ cam

Vỏ cam chứa nhiều chất chống ô xy hóa, vitamin, giúp trị tiêu chảy. Bạn có thể lấy vỏ cam rửa sạch, thái nhỏ, bỏ vào ấm và ngâm trong nước sôi. Sau đó để nguội, thêm vào một chút mật ong và lấy nước này để uống.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG