29 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Cách làm kem bơ ngon bổ mát lịm mùa hè

- Advertisement -
- Advertisement -

Bơ là món ăn cực kỳ bổ dưỡng cho mọi độ tuổi, tuy nhiên, các mẹ thường chỉ hay làm sinh tố bơ chứ thường ít để ý cách làm kem bơ cũng vô cùng đơn giản mà lại mát ngọt rất phù hợp với thời tiết nóng bức của mùa hè, dưới đây là cách làm kem bơ mà mình đã thử nghiệm, rất đơn giản thôi!

Cách làm kem bơ rất đơn giản, bí quyết quan trọng nhất là chọn được quả bơ ngon. Nhiều người thường khuyên rằng những quả bơ có vỏ sần sùi là bơ ngon. Điều này có khi đúng và cũng có lúc… sai bét. Thực sự nhìn độ bóng/sần của quả bơ rất khó biết được chất lượng bên trong. Màu bơ xanh hay nâu đậm cũng không nói lên được điều gì. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của các nhà buôn thì bơ có màu nâu ngả hồng thường không ngon.

Cách làm kem bơ ngon bổ mát lịm mùa hè

Thường thì loại bơ có vỏ xanh điểm lấm tấm chấm vàng có tỷ lệ bơ sáp cao hơn, thịt dẻo và béo hơn loại bơ tím. Bơ sáp già thường có da căng bóng, cầm nặng tay, không ọp, lắc có thể nghe tiếng hạt lăn nhẹ bên trong. Đó thường là bơ gần chín, ngon. Tuy nhiên, nếu khi lắc hạt lăn nghe quá rõ thì trái bơ đó thịt sẽ mỏng. Khi ăn, nắn khắp quả bơ nếu thấy mềm tay thì mới bổ, vì nếu bổ khi bơ còn xanh thì bơ rất khó để chín lại. Không lấy những quả sờ vào mềm nhũn, vì nó đã nẫu hỏng, hoặc cũng không còn hương vị thơm ngon nữa.

Sau khi chọn được bơ ngon, các nàng hãy thử cách làm kem bơ theo công thức sau đây nhé:

Cách làm kem bơ ngon bổ mát lịm mùa hè

– 2 quả bơ vừa chín (khoảng 182 gram)

- Advertisement -

– 30ml sữa đặc có đường

– 300ml nước cốt chanh pha đường

Trộn tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố, xay cho đến khi nhuyễn mịn. Đổ hỗn hợp vào khuôn làm kem que, để qua đêm trong ngăn đá.

Nếu bạn thích ăn kem bơ béo ngậy, có thể sử dụng kem tươi:

Cách làm kem bơ ngon bổ mát lịm mùa hè

– 2 quả bơ vừa chín

– 150 ml whipping cream

- Advertisement -

– 45ml sữa đặc có đường

– 50 ml sữa tươi

Cách làm kem bơ ngon bổ mát lịm mùa hè

Đổ whipping cream ra một cái bát sạch, sử dụng máy đánh trứng đánh bông whipping cream 3-5 phút. Chú ý đừng đánh kem quá lâu, khi kem tươi bông đặc lại, tạo vân, dừng máy để kem không tách nước.

Cho sữa tươi, sữa đặc và phần bơ đã thái sẵn vào máy xay sinh tố, xay các nguyên liệu trên cho thật nhuyễn, mịn để kem có vị mịn.

Đổ hỗn hợp vừa xay vào hỗn hợp kem sữa tươi lúc đầu. Trộn đều hai hỗn hợp này sao cho bơ và sữa tươi quyện vào nhau. Đổ vào hộp hoặc vào khuôn làm kem que, để ngăn đá.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG