29.3 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Ấm bụng với bát bún mọc bốc khói

- Advertisement -
- Advertisement -

Bún mọc là món ăn đặc trưng của người miền Bắc, được chế biến với sợi bún nhỏ, giò sống cùng nước hầm xương có vị ngọt thanh và không thể thiếu đĩa rau sống xanh tươi rất hấp dẫn.

Bún mọc được chế biến khá đơn giản, có thành phần chính là sợi bún nhỏ và mọc (tên gọi khác của người Bắc dùng để gọi giò sống). Phần mọc thường được chế biến thành 3 loại khác nhau như: giò sống vo thành viên nhỏ, nấu chín trong nước dùng; giò sống vo viên chiên vàng; giò sống trộn với nấm mèo, vo viên nấu chín.

Ấm bụng với bát bún mọc bốc khói

Có nguyên liệu chính là thịt heo nhưng mỗi hình thức chế biến lại mang đến cho người ăn những cảm giác ngon miệng khác nhau.

Bên cạnh phần mọc, người ta còn cho thêm một lát giò lụa, chả và một khúc sườn non. Thoạt nhìn thấy bún mọc có vẻ đơn giản nhưng lại thể hiện được sự tinh tế của người miền Bắc, điều đó được chứng minh qua các thành phần của món ăn, được chế biến hoàn toàn từ thịt heo nhưng mỗi nguyên liệu lại mang đến cho người ăn một cảm giác ngon miệng khác nhau.

Ấm bụng với bát bún mọc bốc khói

Ấm bụng với bát bún mọc bốc khói

Ngoài phần mọc, bát bún còn có thêm sườn non và chả lụa.

- Advertisement -

Nước dùng bún mọc có màu trong suốt, được nấu từ nước hầm xương nên mang lại vị ngọt thanh làm tăng thêm hương vị thơm ngon, đậm đà cho món ăn. Rau ăn kèm bún mọc là những loại rau như: rau muống chẻ, bắp chuối, giá, kinh giới, húng thơm… Đặc biệt, món ăn sẽ thêm thơm ngon và hấp dẫn khi được điểm xuyết thêm những lát hành hương được phi vàng óng.

Ấm bụng với bát bún mọc bốc khói

Dĩa rau sống ăn kèm phong phú với nhiều loại rau như: bắp chuối, rau muống, kinh giới, húng thơm…

Ở Sài Gòn, bún mọc không nổi tiếng bằng các món Bắc khác như phở, bún chả, bánh cuốn… nhưng vẫn là món ăn được nhiều người ưa thích. Nếu muốn thưởng thức món ăn ngon này, bạn có thể ghé đến các quán bún mọc như: quán bún mọc vỉa hè ngay ngã ba ông Tạ (góc đường Cách Mạng Tháng Tám và Phạm Văn Hai), quán bún mọc Như Ý số 26 đường Phạm Văn Hai (quận Tân Bình); quán bún mọc lề đường đối diện công viên 23 tháng 9, trước số nhà 14 Trương Định, quận 1… Mỗi bát bún mọc thường có giá từ 20.000 đồng đến 30.000 đồng.

Huấn Phan
Theo Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG