31 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Lợi ích tuyệt vời của rau kinh giới

- Advertisement -
- Advertisement -

Rau kinh giới vị cay, tính ấm, ngoài dùng làm rau gia vị còn có nhiều công dụng đối với sức khỏe như trị cảm cúm, đau nhức, kháng khuẩn, tốt cho tiêu hóa…

Lợi ích tuyệt vời của rau kinh giớiTrị cảm cúm

Thành phần kháng khuẩn của rau kinh giới có khả năng tiêu diệt vi khuẩn cúm. Loại thảo dược này điều trị hiệu quả các triệu chứng cúm như sốt, cảm lạnh, đau nhức cơ thể, đau đầu…

Khi mới có dấu hiệu cảm cúm, một bài thuốc đơn giản mà hiệu quả là nấu cháo trắng với rau kinh giới, hành lá hoặc tía tô và dùng ngay khi còn nóng, cơ thể sẽ cảm thấy dễ chịu. Hoặc sắc chung với một số loại rau cũng có tác dụng chữa bệnh như bạc hà, tía tô, cam thảo, cúc tần… lấy nước uống.

Rau kinh giới còn có đặc tính giúp thông mũi và thông cổ họng do bị cảm hoặc dị ứng. Bạn có thể xông mũi bằng cách nhỏ một vài giọt tinh dầu kinh giới vào bát nước nóng và hít hơi nước.

Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Rau kinh giới dồi dào kali, giúp kiểm soát huyết áp và nhịp tim. Chất chống oxy hóa trong rau cũng ngăn ngừa tình trạng stress oxy hóa – một yếu tố góp phần vào bệnh tim. 

- Advertisement -

Tiêu diệt ký sinh trùng đường ruột

Trong rau kinh giới có chứa hai hợp chất kháng khuẩn mạnh là thymol và carvacrol, có thể diệt các ký sinh trùng đường ruột như giun, sán… Rau kinh giới còn tốt cho hệ tiêu hóa, làm dịu các cơn đau do rối loạn dạ dày và khó tiêu.

Đặc tính giảm đau của rau kinh giới còn được biết với khả năng xoa dịu các cơn đau bụng trong thời kỳ kinh nguyệt. Để giảm đau, bạn có thể uống trà bằng rau kinh giới khô hoặc sắc lá tươi lấy nước.

Giàu khoáng chất

Chứa nhiều khoáng chất (kali, canxi, magiê, đồng, sắt…), rau kinh giới giúp duy trì sức khỏe xương và răng. Ngoài ra, bổ sung rau kinh giới trong chế độ dinh dưỡng có thể ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Rosmairinic và thymol – những chất chống oxy hóa mạnh có trong rau kinh giới, cũng giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Làm sạch hệ hô hấp

- Advertisement -

Rau kinh giới giàu chất flavonoid, tecpen và carvacrol giúp làm sạch hệ hô hấp và phế quản. Uống trà kinh giới với mật ong có thể làm giảm các cơn hen suyễn.

AN NGUYÊN

(Theo beautyandtips.com)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG