26 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Mướp đắng nấu tôm món thanh nhẹ giúp giảm cân

- Advertisement -
- Advertisement -

Với món canh mướp đắng nấu tôm đơn giản này không những bạn có một món ăn thanh nhẹ cho ngày hè mà còn bổ sung thêm món mới vào thực đơn giảm cân.

Mướp đắng nấu tôm món thanh nhẹ giúp giảm cân

Nguyên liệu:

Bạn cần chuẩn bị: mướp đắng, tôm tươi, hành lá, rau mùi, nước mắm, tiêu xay, muối, hạt nêm, dầu ăn.

Mướp đắng nấu tôm món thanh nhẹ giúp giảm cân

Chế biến:

– Phần mướp đắng sau khi mua về, bạn bổ đôi, bỏ ruột và hat, sau đó thái thành những lát mỏng, ngâm với nước muối pha loãng để loại bỏ độc tố và cho mướp đắng bớt vị đắng.

- Advertisement -

– Tôm tươi sau khi mua về, bạn bóc bỏ vỏ, rút bỏ chỉ đen trên lưng tôm, sau đó cho tôm ướp với một ít dầu ăn, nước mắm, tiêu xay và hạt nêm.

– Hành lá, rau mùi bạn nhặt, rửa sạch với nước sau đó để ráo nước, thái nhỏ vừa ăn.

– Đun nóng nồi với một ít dầu ăn, sau đó, bạn cho tôm đã ướp gia vị vào xào chín thì cho tôm ra đĩa riêng. Tiếp đến, bạn cho thêm vào nồi một ít nước lọc, sau đó đun sôi.

– Khi nước sôi, bạn cho phần mướp đắng đã ngâm nước muối vào nồi, nấu đến khi mướp đắng chín, mềm thì bạn cho phần tôm đã xào chín vào.

Lúc này, bạn nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng ăn. Đến khi mướp đắng đã chín mềm thì bạn tắt bếp, cho phần hành lá, rau mùi thái nhỏ vào nồi, múc canh ra tô là có thể ăn ngay. Món canh này bạn có thể ăn với cơm nóng nhé!

Bổ sung ngay vào thực đơn hàng ngày của mình món canh mướp đắng nấu tôm này nhé bạn, để vừa ngon miệng, vừa hỗ trợ giảm cân nhanh chóng, hiệu quả.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG