27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Sườn xào chua ngọt, món ngon cho ngày mưa

- Advertisement -
- Advertisement -

Sườn xào chua ngọt là một món ăn hấp dẫn được ưa thích trong các bữa ăn gia đình. Cùng theo dõi công thức dưới đây để chế biến món sườn xào chua ngọt hấp dẫn và đơn giản nhất cho cả gia đình cùng thưởng thức trong ngày mưa.

Sườn xào chua ngọt, món ngon cho ngày mưa

Nguyên liệu:

– Sườn non 500g
– Hành khô 1 củ băm nhỏ , tỏi khô 1 củ băm nhỏ
– Gia vị gồm: tiêu, ớt, hạt nêm, bột canh, mì chính
– Cà chua 1 quả
– Bột năng 1 thìa
– Cà chua bi, dưa chuột để trang trí
Cách làm:
– Chọn sườn: Nên chọn sườn có xương nhỏ thay vì chọn dẻ sườn to, sườn dẻ nhỏ có nhiều thịt, ăn mềm và không bị khô.

– Rửa sạch sườn non sau đó chặt miếng vừa ăn dài khoảng 3cm sau đó cho sườn vào nồi chần qua nước sôi để sườn ra hết mùi hôi và nước đục. Rửa lại sườn một lần nữa rồi để ráo nước.

– Cà chua rửa sạch, bổ múi cau.

– Khi sườn ráo nước ta tiến hành ướp sườn với các gia vị gồm: Bột canh, mì chính, hạt nêm, nước mắm, tiêu và tỏi để trong vòng 30 phút – 1h để sườn ngấm gia vị.

- Advertisement -

– Sau thời gian đủ cho sườn ngấm đều gia vị bạn dặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo rồi gắp từng miếng sườn cho vào rán vàng đều (Lưu ý: Bạn không nên cho quá nhiều dầu vì sườn chỉ cần chín phần bên ngoài và có màu vàng nhạt, nếu cho quá nhiều dầu sườn sẽ chín kĩ bên trong ăn khô và ngấy). Sau khi sườn đã vàng đều bạn gắp sườn ra một chiếc bát để riêng.
– Nước sốt cho món sườn gồm có: Giấm, đường và một chút nước pha theo tỷ lệ 1/2 muỗng giấm, 1 muỗng đường, 1/2 chén nước, rồi trộn đều. Nếu ăn cay thì bạn thêm mấy lát ớt vào nhé.
– Tận dụng dầu ăn còn dư khi rán sườn bạn cho hành khô băm nhỏ vào phi thơm sau đó trút cà chua vào và dằm nhuyễn. Khi cà chua đã nhuyễn bạn trút sườn tronng bát vào đảo sơ rồi cho nước sốt vào om trên lửa nhỏ đến khi nước ngả màu vàng cánh gián thì hòa bột năng với nửa chén nước rồi đổ vào nồi sườn để nước sốt sánh và hấp dẫn hơn.
– Khi nước sốt sánh lại bạn tắt bếp và trút sườn ra đĩa rắc chút tiêu lên trên, lấy cà chua bi và dưa chuột tỉa hoa trang trí tùy theo sở thích.
Nếu bạn không có nhiều thời gian để ướp sườn trong ngày thì bạn có thể ướp sườn từ hôm trước rồi bọc túi ni lông cẩn thận để trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm món sườn của bạn sẽ càng đậm đà.
Chúc bạn ngon miệng với món sườn xào chua ngọt!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG