31 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Làm gỏi cá ngân xốt Tom Yum

- Advertisement -
- Advertisement -
Cho một ngày không muốn dính vào khói lửa và dầu nhưng vẫn có món ăn ngon, các bạn có thể làm món gỏi cá ngân phủ xốt Tom Yum kèm với kem mù tạc do bếp trưởng Michael Bảo Huỳnh của nhà hàng Gaslamp’s New Food Shop and Sovereign (San Diego, Mỹ) hướng dẫn. Cá tươi ăn kèm với xốt chua cay kiểu thái kết hợp với salad của dưa leo, táo… ngon mà không ngán.

Làm gỏi cá ngân xốt Tom Yum

Thành phần:

– 200gr cá ngân

– 4 trái dưa leo. 5 trái chanh. 100ml nước ép từ ngò rí, 2 muỗng súp mù tạc xanh, 6 muỗng súp đường cát. 100gr dưa leo cắt hạt lựu. 100gr hành tím cắt hạt lựu, một ít ớt sừng cắt hạt lựu. 100gr táo cắt hạt lựu, một ít quả ô liu đen cắt hạt lựu. Một ít cà rốt, củ cải, ớt sừng thái sợi ngâm dấm ăn kèm với cá. Một ít hành hương băm nhuyễn, một ít tương ớt, một thìa cà phê dầu oliu. 100ml nước mắm nhỉ, 100gr đường cát, 100ml nước chanh, 2 muỗng súp bột Tom Yum.

– Gia vị: Muối, tiêu.

Cách làm:

– Gỏi cá ngân:

- Advertisement -

Cá băm nhuyễn ướp với hành hương, tương ớt, dầu oliu, muối tiêu, để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút. Có thể thay thế dầu oliu bằng bằng dầu mè đều được.

– Kem mù tạc:

Cho 4 quả dưa leo vào máy ép lấy nước cốt. Vắt nước từ 4 quả chanh để riêng. Trút toàn bộ nước ép dưa leo, chanh, ngò rí, mù tạc và đường vào máy đánh thành kem. Cho ra chén.

Xốt Tom Yum:

Trộn hỗn hợp 100ml nước mắm nhỉ với 100gr đường cát, 100ml nước chanh và 2 muỗng súp bột Tom Yum cho tan đều.

Nắn cá thành từng miếng tròn dày khoảng 1,5cm có đường kính khoảng 8-10cm, đặt vào giữa đĩa sâu lòng. Để kem wasabi và rau ăn kèm kế bên. Rưới nước xốt Tom Yum chung quanh. Món này nên dùng ngay mới giữ được vị tươi ngon của cá khi vừa phủ xốt chua cay Tom Yum và kem mù tạc.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG