24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Cách làm kem mít không cần máy làm kem

- Advertisement -
- Advertisement -

Mít là một loại trái cây rất phổ biến vào mùa hè, có giá thành khá rẻ, mùi thơm, vị ngọt thanh khiết vô cùng đặc trưng. Chính vì vậy, nó sẽ là nguồn nguyên liệu tuyệt vời để các chị em chế biến rất nhiều các món ăn ngon với mít như chè mít, sinh tố mít, chè thập cẩm… Đặc biệt, kem mít chính là món ăn ngon giúp gia đình giải nhiệt, xua tan đi cái năng hè ngột ngạt. Dưới đây là cách làm kem mít ngon, hấp dẫn, bổ dưỡng và vô cùng lạ miệng mà không cần đến máy làm kem.

Cách làm kem mít không cần máy làm kem

Cách làm kem mít thơm ngon, giải nhiệt cho gia đình ngày hè

Nguyên liệu:

– 400g mít chín đã tách hạt

– 200ml sữa tươi không đường

– 3 quả trứng gà

- Advertisement -

– 200ml kem tươi (whipping cream)

– 50ml sữa đặc có đường

– 80g đường cát trắng

– 1 thìa muối

Cách làm kem mít không cần máy làm kem

Cách làm:

– Bước 1: Mít chín đã tách hạt, thái hạt lựu, để riêng ra một ít dùng để trang trí món kem mít. Sử dụng phần mít còn lại cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn mịn với 100ml sữa tươi và 50ml sữa đặc có đường, có thể xay 2 lần miễn sao đảm bảo độ mịn của hỗn hợp là được.

- Advertisement -

– Bước 2: Tách lấy lòng trắng trứng gà, cho thêm đường, 100ml sữa tươi còn lại, kem tươi và 1 thìa muối vào âu rồi đánh quyện chúng với nhau. Sau đó, trút hỗn hợp vào nồi, cho lên bếp khuấy với lửa vừa. Khi hỗn hợp vừa sôi, đường tan thì tắt bếp, để nguội.

Cách làm kem mít không cần máy làm kem

– Bước 3: Khi hỗn hợp đã nguội, trút hỗn hợp mít – sữa tươi – sữa đặc vào trộn đều. Cho hỗn hợp này vào hộp nhựa, để vào ngăn đá tủ lạnh 1 tiếng, sau đó lấy ra dùng muỗng trộn lại rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Cứ 1-2 tiếng lại lấy kem ra trộn 1 lần cho đến khi kem đông.

Món kem mít thành phẩm có màu vàng ánh đẹp mắt, vị ngọt thanh béo nhẹ vừa ăn, kem xốp mịn, không bị đá dăm, rất hấp dẫn. Khi thưởng thức,  dùng dụng cụ múc kem múc thành những viên tròn ra ly, trang trí bên trên một ít mít thái hạt lựu, rưới vài đường sữa đặc vị sô cô la, 1 lát chanh tươi trên thành ly hay vài lá bạc hà để ly kem mít trông hấp dẫn, ngon miệng hơn.

Theo VietQ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG