26 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Lợi ích bất ngờ của trái vải

- Advertisement -
- Advertisement -

Mùa hè là thời điểm trái vải được bày bán nhiều trên khắp phố phường. Với nhiều chất dinh dưỡng, loại quả thơm ngon này có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Phòng ngừa ung thư

Lợi ích bất ngờ của trái vải

Cũng giống như hầu hết các loại trái cây chứa chất chống oxy hóa, hợp chất polypheonols dồi dào trong trái vải cũng được các nhà khoa học đánh giá là rất có ích trong việc phòng chống bệnh ung thư.

Điều hòa huyết áp

Potassium là khoáng chất cần thiết cho việc kiểm soát huyết áp trong cơ thể luôn ở mức ổn định. Các chuyên gia dinh dưỡng thuộc Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) khuyến cáo những bệnh nhân có huyết áp cao nên ăn nhiều thực phẩm giàu kali như trái vải để giúp điều hòa huyết áp.

Một cốc nước ép vải có thể cung cấp cho bạn khoảng 325mg kali, chiếm 9% nhu cầu hấp thụ kali mỗi ngày. Bên cạnh đó, trái vải cũng chứa rất ít muối natri nên có thể giúp kiểm soát huyết áp.

- Advertisement -

Ngăn ngừa bệnh tim

Lợi ích bất ngờ của trái vải

Trái vải chỉ đứng sau dâu tây trong số những thực phẩm được xem là dồi dào chất chống oxy hóa nhất, giúp giảm thiểu các thiệt hại tế bào DNA do các gốc tự do gây ra. Bên cạnh đó, trái vải cũng chứa nhiều flavanol, hợp chất oligonol và vitamin C, giúp cải thiện chức năng mạch máu và ngăn ngừa bệnh tim.

Giảm đau tự nhiên

Vì trái vải chứa dồi dào chất flavanol nên có khả năng giúp cơ thể giảm đau tự nhiên bằng cách ức chế sự viêm nhiễm các tế bào và ngăn ngừa tổn thương mô.

Làm đẹp da

Lợi ích bất ngờ của trái vải

- Advertisement -

Nhiều người sợ ăn vải thiều sẽ bị nóng trong người, thực tế nếu ăn ở mức độ vừa phải (khoảng 6-8 quả mỗi ngày), quả vải có thể trị mụn, làm đẹp da. Chất chống oxy hóa và các dưỡng chất khác trong vải sẽ nuôi dưỡng làn da, giúp điều chỉnh màu da sáng hơn, đồng thời còn giúp làm giảm nếp nhăn và cho bạn một làn da khỏe đẹp. Bên cạnh đó, quả vải vị ngọt, ít calo và chất béo nhưng lại giàu chất xơ nên cũng có tác dụng hỗ trợ giảm cân.

Chống viêm nhiễm

Lợi ích bất ngờ của trái vải

Trái vải chứa nhiều vitamin (B6, C, E, K), lại có lượng riboflavin và niacin thấp nên có thể giúp cơ thể sản xuất các tế bào máu đỏ (hồng cầu) và bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh viêm nhiễm.

Vitamin C cũng là một trong những hợp chất chống oxy hóa có khả năng tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Vì vậy, thêm vải vào thực đơn trái cây, bạn có thể phòng ngừa các bệnh “lặt vặt” như cảm cúm, cảm lạnh, sốt… một cách hiệu quả.

ĐÌNH HUỆ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG