32 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Bò nướng lá lốt thơm lừng

- Advertisement -
- Advertisement -

Không khó để có được đĩa bò lá lốt nướng thơm ngon đãi cả nhà trong những ngày cuối tuần. Không chỉ tăng thêm hương vị cho món ăn, lá lốt còn có khá nhiều công dụng với sức khỏe.

Bò nướng lá lốt thơm lừng

Nguyên liệu:

400g thịt bò bằm

100g thịt nạc vai băm

Hai cây sả, bốn đầu hành lá, một củ tỏi, một củ hành tím, một bó lá lốt, một ít hành phi.

Gia vị: một muỗng canh mỡ nước, 1/2 muỗng cà phê muối, hai muỗng cà phê tiêu xay, hai muỗng canh nước mắm, một muỗng cà phê đường, dầu ăn.

- Advertisement -

Ăn kèm: Bún, rau sống.

Nước chấm: Hai muỗng canh nước mắm, hai muỗng canh đường, một muỗng cà phê đậu phộng rang giã nhuyễn, hai trái ớt đỏ băm nhuyễn, 1/3 chén nước sôi.

Cách làm

Bò nướng lá lốt thơm lừng

Sả cây lột vỏ, băm nhỏ. Đầu hành lá xắt nhuyễn. Tỏi, hành tím bóc vỏ, băm nhỏ. Lá lốt rửa sạch, giữ lại cuống, lau khô. Lấy khoảng 3-4 lá lốt thái chỉ.

Cho thịt bò, thịt heo, sả, hành lá, tỏi, hành tím, lá lốt thái chỉ vào tô, nêm muối, tiêu, nước mắm, mỡ nước, đường vào, trộn đều hỗn hợp, để trong 15 phút cho thấm gia vị.

Trải lá lốt ra thớt, cho một muỗng thịt vừa ướp vào, cuộn tròn lại, lấy tăm xiên một lỗ nhỏ để gài đầu lá vào cuộn cho chặt. Làm đến hết nguyên liệu.

- Advertisement -

Đun nóng dầu ăn, cho từng cuộn lá lốt vào chiên nhỏ lửa cho lá lốt vừa săn mặt, vớt ra thấm ráo dầu. Đặt lá lốt vừa chiên lên vỉ nướng than hoặc nướng lò cho vàng thơm, lấy ra.

Nước chấm: Cho nước mắm, đường, đậu phộng rang giã nhuyễn, ớt đỏ băm nhuyễn vào chén, thêm nước sôi vào khuấy đều cho đường tan.

Dọn bò cuốn lá lốt ra đĩa, rắc hành phi lên, ăn kèm bún, rau thơm, chấm nước mắm đậu phộng.

Thực hiện: Bếp trưởng LÊ THANH HÒA
(Khách sạn Paragon Sài Gòn, 22-24 Thi Sách, Q.1, TP.HCM)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG