29 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Những thực phẩm bổ sung nước cho ngày hè

- Advertisement -
- Advertisement -

Mùa hè là mùa cơ thể mất nhiều nước nhất. Để giúp cung cấp nước cho cơ thể, ngoài việc uống nước, còn cần bổ sung các loại rau quả chứa nhiều nước. Dưới đây là 6 loại siêu thực phẩm cực kỳ tốt cho mùa hè, theo eatthis.

Dưa hấu
Những thực phẩm bổ sung nước cho ngày hè
Dưa hấu chứa khoảng 92% là nước, nhưng không có nghĩa là loại quả này chỉ chứa nước. Dưa hấu có hàm lượng vitamin A, B6, C, axit amin, chất chống oxy hóa và chất lycopene – những dưỡng chất giúp tăng cường sức khỏe tim, xương, và chống viêm.
Dưa chuột

Những thực phẩm bổ sung nước cho ngày hèDưa chuột chứa nước nhiều hơn quả dưa hấu, ở mức 95% là nước. Dưa chuột không chỉ không làm cho bạn mất nước mà còn hỗ trợ giảm cân nhờ lượng nước cao và lượng calo thấp. Ngoài ra, dưa chuột còn chứa vitamin C và vitamin K, giúp điều chỉnh đông máu và xương khỏe mạnh.
Cần tây

Những thực phẩm bổ sung nước cho ngày hè
Ngoài trời nắng lâu sẽ khiến cơ thể không chỉ mất nước, mà còn mất chất điện giải cần thiết như kali, magiê, natri và canxi qua quá trình tiết mồ hôi. Cần tây chứa 95% là nước, mỗi cuống cần tây chứa khoảng 6 calo và đầy đủ các vitamin A, C và K, vitamin B, folate và kali.
Cà chua

Những thực phẩm bổ sung nước cho ngày hè
Một quả cà chua cỡ trung bình chứa khoảng 20 calo và 95% là nước. Mặc dù lượng calo thấp, nhưng cà chua chứa nhiều hàm lượng lycopene, vitamin C và kali. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lycopene – chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ làn da chống lại các tia gây hại của ánh nắng mặt trời. Vì vậy, loại quả này không chỉ giúp thay thế điện giải bị mất như kali, mà còn giúp chống lại và thậm chí phục hồi cháy nắng ở da.
Sữa

Những thực phẩm bổ sung nước cho ngày hè
Sữa cũng có thể giúp thay thế điện bị mất. Sản phẩm từ sữa có chứa lượng điện giải, vì vậy sữa là một lựa chọn tuyệt vời khi giải trí ngoài trời vào những ngày hè nóng bức.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG