33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Bò nướng lá lốt – món ngon lai rai ngày nóng

- Advertisement -
- Advertisement -

Bước ra vườn nhà, nhìn thấy cụm lá lốt trồng vội đã tươi ngon, tôi lập tức nghĩ ngay đến món bò lá lốt cho buổi chiều lai rai cùng gia đình.

Bò nướng lá lốt - món ngon lai rai ngày nóng

Chỉ cần lá lốt bên ngoài đổi màu, là thịt bên trong đã vừa chín, có thể thưởng thức…

Lá lốt vốn dễ trồng, đụng đâu cũng có thể sống tốt, sống khỏe. Chỉ cần lên mạng, gõ 2 chữ “lá lốt” đã thấy hiện ra rất nhiều bài viết về công dụng của lá lốt tốt cho sức khỏe, như giảm đau nhức cơ thể, chữa bệnh ra mồ hôi tay chân, chữa đau bụng do lạnh, giải cảm thương hàn…

Loại lá này dễ làm nên những món ăn ngon như bò xào lá lốt, lá lốt nấu canh thịt bò, hoặc thêm vài lá lốt vào tô canh chua… ngon không gì bằng. Nhưng tôi vẫn khoái gói bò vào lá lốt để nướng, và thưởng thức.

Lá lốt chỉ cần rửa sạch, để ráo. Bò thay vì bằm nhuyễn ướp gia vị rồi gói vào lá lốt, tôi giữ nguyên những miếng thịt bò cắt lát mỏng, tẩm ướp với hành, tỏi, ớt giã nhuyễn, thêm chút mắm, muối, bột ngọt, đường, tiêu… để cho thấm tháp. Gói từng lát thịt cuộn vào trong chiếc lá lốt thành những miếng vừa miệng.

Để bếp than cháy vừa đủ, không để cháy bùng thành ngọn. Sắp những miếng bò cuộc lá lốt lên vỉ nướng, cho lên bếp than và canh chừng thật kỹ. Bò là món dễ chín, nên lá lốt bên ngoài chỉ vừa ngả màu một chút là đã có thể trở vỉ nướng tiếp mặt còn lại. Không để bò cuộn lá lốt nướng quá lâu, vì sẽ làm cho thịt bò dai.

- Advertisement -

Bò chín cho ra đĩa là thưởng thức. Có thể pha nước chấm để thưởng thức với bò. Nhưng tôi luôn ướp cho miếng thịt bò vừa miệng, để khi ăn không cần phải chấm thêm gì, mà vẫn giữ được vị ngọt cùng độ dai dễ chịu của thịt bò, vị thơm phưng phức của chiếc lá lốt cuộn quanh miếng thịt bò…

Cảm giác được tận hưởng một món ăn vô cùng ngon miệng từ lá hoa trong vườn nhà thật là thú vị…

Giữa trời nắng nóng, hai vợ chồng cùng vào bếp phụ nhau làm món bò nướng lá lốt rồi rủ bạn bè lai rai tối cuối tuần quả là lựa chọn không tồi.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG