27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Làm ghẹ ngâm nước tương tại gia chuẩn vị Hàn Quốc

- Advertisement -
- Advertisement -

Cách chế biến đơn giản, chỉ cần đảm bảo khâu vệ sinh hải sản thật sạch là bạn có ngay món ghẹ ngâm nước tương chuẩn vị Hàn Quốc nhâm nhi ở nhà mùa dịch.

Làm ghẹ ngâm nước tương tại gia chuẩn vị Hàn QuốcGhẹ sống ngâm nước tương là món truyền thống được người Hàn ưa chuộng, từng nổi tiếng khắp châu Á qua bộ phim Vì sao đưa anh tới. Tại Việt Nam, một số nhà hàng Hàn Quốc có bán món này, nhưng không phổ biến. Nếu muốn thưởng thức, bạn có thể đặt qua vài cửa hàng bán đồ ăn online. Do món ăn chế biến từ hải sản tươi sống, cần phải đảm bảo khâu vệ sinh nên không ít người e ngại khi mua qua mạng. Tuy nhiên, nếu bạn làm theo chỉ dẫn sau đây, sẽ thấy món ăn không quá khó, lại có thể yên tâm ăn, vị không kém ở tiệm.

Điều quan trọng nhất để bảo đảm món ăn ngon, an toàn là bạn phải xử lý ghẹ thật sạch. Dùng bàn chải cọ kỹ mọi bộ phận của con ghẹ, từ càng cho đến mai. Đặc biệt là phần yếm, bỏ hết phổi ghẹ, cắt mắt, có thể tách sẵn mai hoặc để nguyên con đều được. Sau đó tráng sơ ghẹ bằng nước đun sôi để nguội, rưới một ít rượu soju, để ráo và lau khô từng con.

[fvplayer id=”21″]

Nguyên liệu làm nước tương gồm táo đỏ, lê, hành tím thái lát. Đâm lỗ nhỏ trên quả ớt hiểm trước khi cho vào nồi cùng táo, lê, hành đun sôi bằng hỗn hợp nước tương và nước lọc với tỷ lệ 1:3. Nêm nếm thêm nước mắm, dầu hào và mật ong, đun trong khoảng một tiếng đồng hồ, cho tới khi nước trong các loại trái cây, củ tiết ra hết thì vớt cái ra. Phần nước để nguội. Bạn có thể cho thêm vài tép tỏi hoặc gừng nếu thích.

Cuối cùng, cho vài lát vỏ quýt, cam vào hũ thủy tinh, xếp ghẹ sống đã làm sạch lên trên rồi đổ ngập hỗn hợp nước tương. Nhớ để ngửa phần bụng lên trên để gia vị nhanh thấm vào thịt ghẹ. Đậy kín, dùng đũa hoặc chén chèn vào hũ để ghẹ luôn chìm trong nước. Sau đó đặt vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất 24 tiếng đồng hồ là có thể dùng được. Nếu bạn muốn vị đậm đà, ghẹ chín kỹ hơn thì để thêm 1-2 ngày.

Làm ghẹ ngâm nước tương tại gia chuẩn vị Hàn Quốc

- Advertisement -

Ghẹ sống ngâm nước tương sẽ ngon hơn khi kèm vài miếng ớt cay the.

Thịt ghẹ chín mềm, quyện với nước tương, khi ăn không có mùi tanh. Nên dùng tương Hàn Quốc hoặc Nhật Bản để ghẹ không bị mặn. Khi ăn, bạn bẻ làm đôi, bày ra đĩa, rắc thêm hành, ớt xanh, mè (vừng) rang lên trên rồi thưởng thức cùng cơm trắng và rong biển khô là chuẩn. Phần gạch ghẹ đem trộn chung với cơm, ăn có vị béo. Món này khá kén người ăn, không dành cho những ai bụng yếu, nhưng là món nhắm lý tưởng cùng rượu soju.

Vi Yến (Video Lixiaoyao)

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG